Vắng Quang Hải, Hà Nội FC vẫn sẽ đua vô địch...như thường

Không thể phủ nhận việc mất Quang Hải là tổn thất lớn đối với Hà Nội FC. Tuy nhiên, với những nhân sự hiện có cùng màn thể hiện ấn tượng tại giải giao hữu Tứ hùng vừa qua, đội bóng Thủ đô cho thấy họ vẫn luôn sẵn sàng cho cuộc đua vô địch tại V.League.

Tầm ảnh hưởng của Quang Hải tại Hà Nội FC

Ra mắt đội 1 Hà Nội từ năm 2016 với vai trò "kép phụ", Quang Hải ngày càng tiến bộ và dần trở thành một biểu tượng của đội bóng Thủ đô. Tiền vệ gốc Đông Anh đã có tổng cộng 127 trận đấu với 35 bàn thắng cho Hà Nội FC. Tuy nhiên, những đóng góp của Hải "con" chắc chắn không phải ở số bàn thắng ghi được mà nằm ở những pha bóng tạo ra đột biến, thu hút cầu thủ đối phương hay những tình huống kiến tạo đẳng cấp.

Quang Hải luôn là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của Hà Nội FC trong những mùa giải đã qua. Ảnh: Hanoi Football Club

Ngoài ra, Quang Hải là một cầu thủ của những khoảnh khắc. Mỗi khi đội bóng gặp khó khăn, anh đều biết cách lên tiếng đúng lúc để đem về điểm số quan trọng cho đội nhà. Chính bởi vậy, người hâm mộ đã có phần lo ngại cho sức mạnh của Hà Nội FC khi Quang Hải nói lời chia tay. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi trải qua 3 trận đấu đầu tiên tại V.League 2022, hàng công của đội bóng Thủ đô mới chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, quãng nghỉ kéo dài gần 3 tháng vừa qua lại chính là thời điểm lý tưởng để Hà Nội FC chuẩn bị và chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng, không Quang Hải, họ vẫn là đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào.

Chiều sâu lực lượng

Thừa nhận Quang Hải là nhân tố quan trọng tại Hà Nội FC song điều đó không có nghĩa, những cầu thủ còn lại không đảm bảo chất lượng. Đội hình của nhà vô địch V.League 2019 vẫn sở hữu dàn nội binh vô cùng chất lượng ở tất cả các tuyến.

Bên cạnh Hùng Dũng, Văn Quyết,... phong độ thăng hoa trở lại của Vũ Minh Tuấn cũng giúp Hà Nội FC gia tăng sức mạnh đáng kể. Ảnh: Hanoi Football Club

Trên hàng tiền vệ, bên cạnh những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Hùng Dũng, Thành Lương, Minh Tuấn,... thì đại diện thủ đô cũng có những cái tên trẻ đầy triển vọng như Tuấn Anh, Hai Long. Có thể những cái tên này không thể sánh được với trình độ của Hải "con" song so với mặt bằng chung của V.League, đây đều là những cầu thủ vô cùng chất lượng, đủ sức đối đầu với bất kỳ đội bóng nào. Ở hàng công, với việc Văn Quyết vẫn cho thấy phong độ ổn định thì sự quay trở lại của Tuấn Hải cũng giúp đoàn quân của HLV Chun Jae-ho có thêm những phương án tấn công hiệu quả.

Những con người mà Hà Nội FC đang sở hữu, họ hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những Viettel, HAGL hay Hải Phòng cho ngôi vô địch năm nay. Chỉ cần không gặp một "cơn bão" chấn thương nào, đội bóng Thủ đô vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Các ngoại binh đã dần bắt nhịp

Nhiều năm qua, Hà Nội FC vẫn được biết tới là đội bóng luôn tuyển chọn được những ngoại binh vô cùng chất lượng. Chính vì vậy, sau 3 vòng đấu đầu tiên, việc các ngoại binh của họ chưa thể ghi bàn và thể hiện phong độ thiếu thuyết phục là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Các ngoại binh của Hà Nội FC đang dần thích nghi và hòa nhập cùng toàn đội sau quãng khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa giải. Ảnh: Hanoi Football Club

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đã được giải quyết tương đối triệt để tại giải giao hữu Tứ hùng vừa qua. Sau 3 trận đấu, Hà Nội FC ghi được tới 10 bàn, trong đó có tới 5 bàn do tiền đạo Siladj ghi được.

Thêm nữa, tiền đạo này đang dần trở nên ăn ý hơn với bộ đôi Văn Quyết, Tuấn Hải trên hàng công cũng là một tín hiệu đáng mừng. Khả năng chạy chỗ và dứt điểm tốt của cầu thủ này giúp HLV Chun Jae-ho phần nào vơi đi nỗi nhớ Quang Hải.

Hiện tại, Hà Nội FC đang có được 7 điểm sau 3 trận đấu, kém đội đầu bảng Hải Phòng FC 1 điểm. Chỉ cần giành chiến thắng trong trận đá bù với Nam Định vào ngày 26/06 tới, Hà Nội FC sẽ chính thức vươn lên ngôi đầu bảng. Dẫu biết thi đấu tại Thiên Trường chưa bao giờ là thử thách dễ dàng, nhưng nếu vượt qua đội bóng Thành Nam, đó sẽ là lời khẳng định đanh thép nhất của Hà Nội FC cho tham vọng giành lại chức vô địch ở mùa giải năm nay.

 Trung Hiếu