VĐV tại SEA Games phải "lên cáng" vì...trời mưa

Ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh tại SEA Games 32 đã diễn ra với điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời đổ mưa lớn. Bởi vậy, nó phần nào ảnh hưởng tới phong độ cũng như sức khỏe của các VĐV.

Cuối buổi chiều 08/05 là khoảng thời gian diễn ra các nội dung chung kết đầu tiên của bộ môn điền kinh. Khi này, trời bắt đầu tối sầm lại và cơn mưa kéo đến.
Tới khi các VĐV hoàn thành được 3 nội dung chung kết thì trời bắt đầu đổ mưa to. Điều này khiến BTC buộc phải tạm hoãn các nội dung còn lại để chờ tới khi cơn mưa bớt nặng hạt mới có thể thi đấu tiếp.
Khi trở lại, ở nội dung 4x400m nam, sau khi hoàn thành xong phần thi, rất nhiều VĐV đã lập tức đổ gục xuống sân. Việc phải chờ đợi quá lâu sau khi đã khởi động xong phần nào ảnh hưởng tới trạng thái thi đấu của các VĐV, từ đó dẫn tới những chấn thương không đáng có.
Một VĐV Malaysia đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của các tình nguyện viên để đưa lên cáng cứu thương.
Anh này sau đó được đưa ra xe cấp cứu để thở oxy và hồi phục sức khỏe.
Một VĐV khác của Philippines cũng phải nhờ tới tình nguyện viên rìu ra khỏi sân vì bị căng cơ.
Anh từ chối lên xe cứu thương và quyết định nằm nghỉ ngay trên nền xi măng bên ngoài cửa SVĐ Morodok Techo.
Chia sẻ về việc trời mưa to khiến các nội dung phải tạm dừng, Nguyễn Thị Huyền - HCV nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ chia sẻ: "Thời tiết xấu khiến chúng tôi phải chờ lâu để được thi đấu. Nội dung hoãn so với thời gian quy định 5-10 phút. Trời vừa mưa vừa lạnh nên chúng tôi tự bảo nhau phải khởi động thật kỹ để tránh chấn thương".
 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC