Vì sao Công Phượng không có tên trên ĐT Việt Nam?

Công Phượng không xuất hiện trong danh sách 31 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Như On Sports đưa tin, VFF đã đăng tải bản danh sách 31 cầu thủ chuẩn bị cho 2 lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới đây gặp Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9), dựa theo đề xuất của HLV Park Hang Seo.

Người hâm mộ đặt dấu hỏi về việc HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng. Nhiều người đồn đoán từ clip Công Phượng tập tạ không tốt trong phòng gym khiến HLV Kiatisak phải lắc đầu là một trong những lý do khiến anh bị gạch tên. Tuy nhiên, điều này không chính xác.

Công Phượng sẽ có mặt trên ĐT Việt Nam trong thời gian tới

Nhìn vào bản danh sách, 6 trong 7 cầu thủ của HAGL vẫn có tên trong lần triệu tập này. Có thể kể đến như Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy đều có mặt. Duy chỉ có Công Phượng là không có tên. Tính từ lần đầu tiên được gọi lên ĐT Việt Nam năm 2015, đây là lần đầu tiên Công Phượng không được triệu tập. 

Bởi theo tìm hiểu của On Sports, đây chỉ là một danh sách dựa trên đề xuất của HLV Park Hang Seo. Danh sách có thể sẽ còn được điều chỉnh, bổ sung trong thời gian tới. Vì vậy, Công Phượng có thể sẽ góp mặt trong những ngày sau đó của đội tuyển Việt Nam. 

Một yếu tố khách quan khiến Công Phượng chưa thể lên tập trung đội tuyển là anh cùng vợ Viên Minh đang rục rịch đón con đầu lòng. Vì vậy, HLV Park Hang Seo cũng muốn tạo thêm điều kiện để anh được ở bên gia đình gần hơn. 

Công Phượng chỉ ghi 1 bàn thắng trong 7 trên 8 trận ra sân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, anh vẫn là trụ cột khi là 1 trong 14 cầu thủ thi đấu nhiều nhất và cũng là 1 trong 2 chân sút tốt nhất (cùng với Quang Hải) trong vòng 4 năm qua, dưới màu áo U23 và ĐT Việt Nam. 

Do các các vòng đấu còn lại của giải chuyên nghiệp vẫn chưa thể được tổ chức bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì vậy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam cũng có sự điều chỉnh. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 5/8 tới tại Hà Nội.

Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp thầy trò HLV ParkHang Seo có thêm thời gian để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào cuộc đua tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Đầu tiên sẽ là chuyến đến làm khách trên sân ĐT Saudi Arabia vào ngày 2/9, sau đó trở về sân nhà thi đấu với ĐT Australia vào ngày 7/9 tới.

 Tùng Anh