Vì sao HLV Huỳnh Đức luôn để Tiến Linh dự bị?

Chọn thời điểm thích hợp để tung vào sân là cách HLV Lê Huỳnh Đức giúp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giải cơn khát bàn thắng ở V.League 23/24.

Dù là tiền đạo trụ cột ở ĐT Việt Nam, Tiến Linh không còn vị trí "bất khả xâm phạm" ở Bình Dương, sau khi HLV Lê Huỳnh Đức nắm đội ở giữa mùa giải 2023. Anh thường xuyên phải dự bị, thậm chí nhiều lần bị ông Đức chê yếu thể lực, không đủ sức đá cả trận.

Cả mùa trước, Tiến Linh chỉ ghi 3 bàn ở V.League. Tới mùa này, mọi chuyện cũng không sáng sủa hơn, khiến anh tiếp tục làm bạn với ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa hiệp 2 nếu đá chính.

Làm khách trên sân Khánh Hoà ở vòng 5 V-league hôm qua, Tiến Linh cũng ngồi dự bị, và chỉ được vào sân từ phút 64 thay tiền đạo Ibara Vinny. Nhưng anh nhanh chóng tạo khác biệt khi ghi bàn mở tỷ số phút 74, trước khi kiến tạo cho Bùi Vĩ Hào ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 90.

HLV Huỳnh Đức hài lòng, nhưng không bất ngờ với sự tỏa sáng của Tiến Linh. Ông nói: "Tôi đã lường trước việc các ngoại binh xuống thể lực, nên để Tiến Linh dự bị và chỉ tung vào đúng thời điểm để giúp cậu ấy lấy lại phong độ. Thực tế, Tiến Linh đã làm được đúng ý đồ của tôi. Bàn thắng đầu tiên ở V-League sẽ giúp Tiến Linh thêm tự tin cho những trận phía trước".

Tuy nhiên, theo HLV Huỳnh Đức, Bình Dương cần rút kinh nghiệm từ mùa trước, khi thiếu tập trung rồi rơi vào nhóm cuối bảng và chỉ trụ hạng trận cuối. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ chắt chiu từng trận, xác định mỗi trận là một chung kết. Do đó, đội không thể chủ quan hay vội mừng trước thành tích hiện tại. Đội sẽ tích luỹ từng điểm số, nhất là trước các đội mạnh như Nam Định, Thanh Hoá để sớm có vị trí an toàn".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn