Viktor Axelsen chấm dứt sự thống trị của cầu lông Trung Quốc

Vượt qua Chen Long ở trận chung kết, Axelsen đã đem về tấm HCV cầu lông đơn nam cho Đan Mạch.

Tay vợt người Đan Mạch đã giành được tấm HCV nội dung cầu lông đơn nam Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại Chen Long của Trung Quốc với tỷ số 2-0.

Tỷ số các set đấu lần lượt là 21-15 và 21-12. Đây là một trận đấu mà sức trẻ và nền tảng thể lực sung mãn của Viktor Axelsen đã lấn át kinh nghiệm cùng kỹ thuật của tay vợt đang xếp hạng 6 thế giới đến từ Trung Quốc.

Tay vợt sinh năm 1994 bật khóc sau chiến thắng

Ngay sau khi giành chiến thắng, Axelsen, tay vợt số 2 thế giới hiện tại, đã bật khóc vì quá sung sướng. Tay vợt sinh năm 1994 từng giành tấm Huy chương Đồng ở Olympic Rio 2016 sau khi đánh bại huyền thoại Lin Dan ở trận tranh hạng 3.

Chiến thắng của Axelsen cũng chấm dứt kỷ nguyên thống trị cầu lông đơn nam của Trung Quốc kéo dài suốt 3 kỳ Olympic (2008, 2012, 2016). Năm 2008 và 2012, Lin Dan là người bước lên ngôi sao nhất. Trong khi Chen Long vô địch ở Rio cách đây 5 năm và đã loại chính Axelsen ở trận bán kết.

Chen Long thất bại trước đối thủ trẻ khỏe hơn

Với chiến thắng trước Chen Long, Axelsen cũng trở thành VĐV ngoài châu Á đầu tiên giành HCV cầu lông đơn nam kể từ Olympic Atlanta 1996, giải đấu mà tay vợt đăng quang Poul-Erik Hoyer Larsen, cũng là người Đan Mạch.

Trong khi đó Chen Long, VĐV sinh năm 1989 đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch đơn nam Olympic như đàn anh Lin Dan. Tay vợt này đã gặp bất lợi trước khi bước vào Olympic khi đại dịch Covid-19 khiến anh trải qua gần 1 năm rưỡi không có các trận thi đấu đỉnh cao.

 Hoàng Giang
Từ khóa: