Vòng 1 Roland Garros 2022: Chờ đợi "thần đồng" Alcaraz thể hiện đẳng cấp

Ngày hôm nay, Roland Garros sẽ chính thức khởi tranh với những trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý, những cái tên hàng đầu của giải đấu hoàn toàn có thể sớm gặp nhau.

Theo kết quả bốc thăm từ ban tổ chức, những tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic, Rafael Nadal và "thần đồng" Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đều nằm chung nhánh đấu. Và nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cặp đôi duyên nợ Djokovic và Nadal sẽ đối đầu với nhau ở tứ kết. Trong khi đó, Carlos Alcaraz sẽ là đối thủ của một trong hai tay vợt tại vòng bán kết.

Với Djokovic, hành trình bảo vệ chức vô địch của anh sẽ bắt đầu với tái đọ sức cùng tay vợt đến từ Nhật Bản là Yoshihito Nishioka. Trong khi đó, Á quân của giải đấu, Stefanos Tsitsipas chung nhánh với hạt giống số 2 Daniil Medvedev. Điểm nhấn của vòng 1 có lẽ trận đấu giữa C.Alcaraz với Londero. Người hâm mộ đang rất trông chờ xem tay vợt tới từ Tây Ban Nha sẽ thể hiện ra sao.

Tại nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch Krejcikova cần bảo vệ danh hiệu ở vị trí hạt giống số 2. Tay vợt CH Séc thuộc nhánh dưới, chung nhóm với số 6 Ons Jabeur và đối thủ Hy Lạp Maria Sakkari từng vào bán kết Pháp mở rộng năm 2021. Ở nhánh trên, số 1 thế giới Iga Swiatek cùng nhóm với Simona Halep, Aryna Sabalenka và Paula Badosa.

Ở vòng đầu, đơn nữ có cặp Naomi Osaka vs Amanda Anisimova khá hấp dẫn. Ở vòng 2, dự kiến tay vợt số 1 của Pháp Alizé Cornet đại chiến nhà vô địch Roland Garros 2017 Jelena Ostapenko và Belinda Bencic quyết đấu cùng Bianca Andreescu.

Nếu không có gì bất ngờ, vòng tứ kết sẽ quy tụ Iga Swiatek (hạt giống số 1) vs Karolina Pliskova (8), Paula Badosa (3) vs Aryna Sabalenka (7), Ons Jabeur (6) vs Maria Sakkari (4) và Anett Kontaveit (5) vs Barbora Krejcikova (2).

Tất cả các trận đấu tại Roland Garros 2022 sẽ đều được tường thuật trực tiếp trên trên OnSports cũng như hệ sinh thái của On Sports TV.

 Trung Hiếu