World Cup nữ 2023: 'Ngôi sao' tuyển nữ Việt Nam lọt top xuất sắc

Thủ thành Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam lọt top 10 thống kê của FIFA về số pha cản phá tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau khi VCK World Cup nữ 2023 khép lại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã vinh danh 10 thủ môn cứu thua nhiều giải đấu. Trong đó, thủ môn Trần Thị Kim Thanh góp mặt ở vị trí thứ 6 với 15 lần cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam.

Đứng đầu danh sách là thủ thành Daniela Solera của Costa Rica với 22 lần cản phá. Xếp ngay sau là Zecira Musovic của Thụy Điển với 21 lần. Đứng thứ 3 với cùng 18 lần cứu thua là Olivia McDaniel (Philippines - 18 lần) và Mackenzie Arnold (Australia - 17 lần). Thủ thành Rebecca Spencer của Jamaica xếp thứ 4 với 17 lần. Sau vị trí thứ 5 của Kim Thanh lần lượt là Daphne van Domselaar (Hà Lan) và Mary Earps (Anh) cũng với 15 lần. Thủ thành Kaylin Swart (Nam Phi) cản phá 14 lần và Kerly Theus (Haiti) cứu thua 13 lần.

Thủ thành Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam lọt top 10 thống kê của FIFA về số pha cản phá tại VCK World Cup nữ 2023.

Trước đó, FIFA cũng nhiều lần dành lời khen cho thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân, khi tuyển nữ Việt Nam phải đối đầu với nhà cựu vô địch Mỹ.

Thủ thành người Long An đã đẩy được cút sút 11m của “huyền thoại” bóng đá nữ Mỹ, Alex Morgan. Đó cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, tuyển nữ xứ cờ hoa bị thủ môn đối phương cản phạt đền ở vòng chung kết World Cup.

Kim Thanh hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên Thanh và ĐT nữ Việt Nam được tham gia đấu trường thế giới, Thanh cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi có tên trong danh sách cản phá nhiều nhất. Đây sẽ là động lực để Thanh tiếp tục phấn đấu trong tương lai”.

Hiện tại, Kim Thanh và ĐT nữ Việt Nam đang tập huấn tại Hải Phòng để chuẩn bị tham dự ASIAD 19 (tổ chức tại Trung Quốc) vào tháng 9 sắp tới.