11 cầu thủ Nam Mỹ được phép thi đấu cuối tuần này

Các cầu thủ đến từ Brazil, Chile, Paraguay và Mexico từng bị các LĐBĐ Nam Mỹ ngăn cản đều có thể thi đấu ở Premier League cuối tuần này.

Tờ Goal đưa tin các cầu thủ Nam Mỹ và Mexico từng bị ngăn cấm thi đấu vẫn có thể ra sân trong các lượt trận Premier League diễn ra cuối tuần này.

Sau các cuộc đàm phán với FIFA, LĐBĐ các nước Brazil, Chile, Paraguay và Mexico đều đã đồng ý loại bỏ "giới hạn 5 ngày". Vì vậy, một số ngôi sao vẫn có thể góp mặt trong các trận đấu tiếp theo ở Premier League.

Như vậy những cầu thủ nổi tiếng như Fabinho, Roberto Firmino và Alisson Becker của Liverpool, Ederson và Gabriel Jesus của Man City, Fred của MU và Thiago Silva của Chelsea vẫn có thể thi đấu ở vòng 4 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần.

Alisson vẫn có thể thi đấu cho Liverpool cuối tuần này.

Tranh chấp nổ ra sau khi các đội bóng Premier League nhất trí việc ngăn các cầu thủ về tập trung cho đội tuyển vì quốc gia đó nằm trong danh sách đỏ.

FIFA đã cố gắng vận động chính phủ Anh miễn cách ly cho các cầu thủ trở về khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, nhưng không thành công.

Không chỉ nhóm cầu thủ thuộc Big 6 như trên, Raul Jimenez (Wolves), Francisco Sierralta (Watford), Miguel Almiron (Newcastle) và tiền đạo Ben Brereton (Blackburn) cũng sẽ hưởng lợi từ quyết định này.

FIFA đang làm việc với Premier League để tìm ra giải pháp nhằm ngăn chặn những tranh cãi tương tự trong kỳ tập trung đội tuyển tiếp theo, đồng thời thuyết phục chính phủ Anh cho phép cầu thủ miễn cách ly khi thi đấu ở Vòng loại World Cup tháng tới.