2 ngôi sao của ĐT Việt Nam phải làm khán giả bất dắc dĩ ở vòng 16 V.League

Nhâm Mạnh Dũng, Duy Mạnh và 4 cầu thủ khác sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này do bị treo giò.

Ở trận đấu thuộc vòng 15 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã bất ngờ phải nhận trận thua đậm với tỷ số 0-3 trước Topenland Bình Định trong một ngày đội bóng thủ đô chơi dưới sức. Và thất bại này đã khiến khoảng cách giữa họ với chính đối thủ và Hải Phòng vào lúc này chỉ còn 4 điểm.

Không những vậy, Hà Nội FC còn mất trụ cột. Theo đó, trung vệ Đỗ Duy Mạnh trong giây phút mất bình tĩnh đã có pha củi trò với tiền đạo Jermie Lynch ở phút 90+3 và phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, cầu thủ Bình Định cũng phải trả giá vì hành vi tiểu xảo trước đó khi anh nhận tấm thẻ vàng thứ 2 và rời sân ngay sau đó.

Với tấm thẻ đỏ đã nhận, cả Duy Mạnh và Jermie Lynch đều sẽ không thể cống hiến cho đội bóng của mình ở vòng 16 V.League diễn ra vào cuối tuần này. Về phía Hà Nội FC, họ sẽ không quá lo lắng khi mà trong tay HLV Chun Jae-ho vẫn có những cái tên đủ sức thay thế cầu thủ sinh năm 1996.

Sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Hà Nội FC

Ngoài ra, việc dành trọn vẹn 3 điểm trước Sài Gòn, đội bóng đang xếp chót bảng cũng được xem là nhiệm vụ không quá khó khăn dành cho đội trưởng Văn Quyết và các đồng đội.

Trong khi đó với Bình Định, câu chuyện sẽ không đơn giản như vậy. Bởi lẽ, Jermie Lynch là cái tên gần như không thể thay thế trong đội hình của HLV Nguyễn Đức Thắng. Hiện tại, chân sút người Jamaica đang là chân sút chủ lực của đội bóng đất võ với 5 bàn thắng.

Ngoài Duy Mạnh thì một tuyển thủ quốc gia khác là Nhâm Mạnh Dũng cũng sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ vào cuối tuần này do cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng để từ đầu mùa. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Thảo (Bình Dương), Trần Đình Khương (TP.HCM) và Trần Mạnh Hùng (Nam Định) cũng sẽ không thể ra sân vì lý do tương tự.

 Tuấn Anh