Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, không thể bán Chelsea

Toàn bộ tài sản của tỷ phú Roman Abramovich tại Anh bị đóng băng, trong đó có CLB Chelsea.

Abramovich nhận nhiều lời mời mua lại Chelsea dưới 3 tỷ bảng

Christensen đồng ý gia nhập Barca

Roman Abramovich: Một ông chủ đặc biệt, và duy nhất

Tỷ phú Roman Abramovich nằm trong diện bị trừng phạt bởi chính phủ Anh. Ông chủ của CLB Chelsea bị phong tỏa toàn bộ tài sản tại Anh và cấm giao dịch với mọi cá nhân, tổ chức ở nước này. Điều đó đồng nghĩa với việc CLB Chelsea chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Theo báo chí Anh, đội chủ sân Stamford Bridge phải nhờ tới một giấy phép đặc biệt mới không rơi vào tình trạng bị đóng băng. Tuy nhiên, một số hoạt động của Chelsea sẽ bị hạn chế. Ông Abramovich cũng không được nhận bất kỳ phần lợi nhuận nào từ Chelsea.

Từ hôm nay (10/3), Chelsea đã phải dừng toàn bộ việc bán vé và bán hàng cũng như các các dịch vụ tại sân vận động Stamford Bridge. Chỉ những cổ động viên đã mua vé (trong đó có 28.000 vé cả mùa đã được bán ra) được phép đến sân cổ vũ cho Chelsea trong các trận sân nhà còn lại của mùa giải.

Chelsea cũng không được chi quá 20.000 bảng trong những chuyến thi đấu ở sân khách. Đây có thể là một vấn đề đáng ngại cho thầy trò HLV Thomas Tuchel trong thời gian tới.

Tỷ phú Abramovich bị phong tỏa tài sản tại Anh.

Đội bóng này còn phải đối mặt với một vấn đề nan giải khác khi đến kỳ chuyển nhượng. Chelsea không được ký hợp đồng với cầu thủ mới. Đồng thời, việc tỷ phú Abramovich bị cấm giao dịch và phong tỏa tài sản cũng đồng nghĩa rằng Chelsea không thể trả tiền hay nhận tiền từ việc mua bán cầu thủ.

Bộ trưởng Văn hóa Anh Nadine Dorries cho biết: "Các lệnh trừng phạt ngày hôm nay rõ ràng có ảnh hưởng trực tiếp đến Chelsea và người hâm mộ. Nhưng chúng tôi đã cố gắng để đảm bảo CLB và bóng đá Anh không phải chịu những tổn hại không cần thiết vì các lệnh trừng phạt.

Để đảm bảo câu lạc bộ có thể tiếp tục thi đấu và hoạt động, chúng tôi đang cấp một giấy phép đặc biệt cho phép thực hiện một số hoạt động trong khi vẫn tước bỏ quyền lợi của Abramovich".

Tỷ phú Roman Abramovich đã chuyển giao quyền sở hữu Chelsea cho người khác đứng tên. Ông cũng rao bán đội bóng này vào tuần trước. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt đã được áp dụng khi quá trình chuyển nhượng này vẫn chưa được thực hiện, đồng nghĩa với việc Abramovich sẽ không thể bán Chelsea vào lúc này.

Lệnh trừng phạt này được coi là dấu mốc kết thúc kỷ nguyên Abramovich tại Chelsea. Kể từ khi mua lại đội bóng này vào năm 2003, tỷ phú người Nga đã biến Chelsea trở thành một thế lực hàng đầu của bóng đá Anh, giành đủ mọi danh hiệu mà CLB này có thể đạt được.