Abramovich nhận nhiều lời mời mua lại Chelsea dưới 3 tỷ bảng

Tỷ phú Roman Abramovich đã nhận được khá nhiều đề nghị mua lại Chelsea nhưng chưa bên nào đáp ứng được mức giá 3 tỷ bảng Anh mà ông đưa ra.

Sau khi tỷ phú người Nga Roman Abramovich thông báo bán lại Chelsea, nhiều lời mời đã được gửi đến cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Dự kiến, các bên quan tâm sẽ có thời hạn đến ngày 15/3 để gửi lời đề nghị và đàm phán việc mua lại CLB. Ngân hàng thương mại New York Raine Group sẽ là đơn vị xử lý giao kèo này.

Theo thông tin của ESPN, dù nhận được nhiều lời chào mua nhưng đến nay vẫn chưa có bên nào đáp ứng được mức giá 3 tỷ bảng Anh do Abramovich đặt ra.

Tỷ phú người Mỹ Todd Boehly cùng với đối tác tỷ là phú người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss đang nỗ lực để thúc đẩy đàm phán. Dù số tiền không được công khai nhưng ESPN khẳng định nó ở dưới mức yêu cầu của Abramovich. Trong quá khứ, Boehly từng một lần bị từ chối đề nghị trị giá 2,2 tỷ bảng (2,89 tỷ USD) vào năm 2019.

Ngoài ra, doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ Muhsin Bayrak cũng thông báo ông đã gửi lời đề nghị dưới 2,5 tỷ bảng Anh (3,29 tỷ USD) và vẫn đang đàm phán với Chelsea. Bên cạnh đó, xuất hiện tin đồn rằng có nhiều ông chủ ở Trung Đông quan tâm đến thương vụ này.

RedBird Capital Partners, công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Manhattan do Gerry Cardinale thành lập và có sự hỗ trợ từ Phó chủ tịch điều hành Oakland Athletics, Billy Beane, là một trong số những đại diện của Mỹ trong cuộc đua giành quyền sở hữu nhà ĐKVĐ châu Âu.

Cũng có đồn đoán rằng doanh nhân người Mỹ Josh Harris, chủ sở hữu một phần của Philadelphia 76ers, và Woody Johnson, chủ sở hữu của New York Jets đang xem xét việc tham gia đàm phán. Gia đình Ricketts, những người sở hữu Chicago Cubs, cũng đang bày tỏ sự quan tâm.

Nhà phát triển bất động sản người Anh Nick Candy cũng đang cân nhắc đưa ra lời đề nghị khoảng 2,5 tỷ bảng Anh (3,29 tỷ USD). Người phát ngôn của ông cũng đã xác nhận thông tin này.

Nhưng vấn đề là tất cả những lời chào mua này đều không sẵn sàng đáp ứng mức giá Abramovich yêu cầu vì một số lý do, trong đó có việc tái phát triển Stamford Bridge. Đây là một dự án phức hợp ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất của London, dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ bảng (1,97 tỷ USD).

Thời hạn ngày 15/3 cũng rất quan trọng vì đây là ngày chính phủ Anh có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao có mối liên hệ với Nga hoặc Tổng thống Vladimir Putin.

Abramovich luôn kiên quyết phủ nhận mọi mối liên hệ với Tổng thống Putin và khẳng định luôn minh bạch trong kinh doanh nhưng ông đã phải đối mặt với sự phản đối từ một số nghị sĩ, bao gồm cả lãnh đạo Đảng Lao động Sir Keir Starmer.

Một điều luật khẩn cấp có tên gọi Dự luật Tội phạm Kinh tế (ECB) vừa được đặt ra nhằm truy quét tội phạm nước ngoài sử dụng tài sản của Ahh để rửa tiền. Hiện vẫn chưa rõ Abramovich có bị ảnh hưởng bởi điều luật mới này không, nhưng rõ ràng việc đàm phán không thể trì hoãn quá lâu. Nếu mức chào mua giảm xuống dưới 3 tỷ bảng, nhiều khả năng việc xúc tiến sẽ thuận lợi hơn đáng kể.

 Phương Chi