Ấn định thời điểm công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Phía VFF và HLV Philippe Troussier gần như đã đạt được thỏa thuận để vị chiến lược gia người Pháp trở thành tân HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Ngay sau khi HLV Park Hang-seo công bố sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng, VFF đã xúc tiến việc tìm kiếm vị thuyền trưởng mới để dẫn dắt hai cấp độ đội tuyển bao gồm U23 và ĐTQG để thay thế thầy Park. Sau quá trình tìm kiếm, sàng lọc và đàm phán, gần như HLV Philippe Troussier sẽ trở thành thuyền trưởng tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, nhiều khả năng vào giữa tháng 2 tới, VFF sẽ chính thức công bố danh tính của HLV trưởng mới với mức lương "khủng" khoảng 4 tỷ đồng/tháng. Số tiền này đã được phía Liên đoàn huy động từ nhiều nguồn khác nhau để trả lương cho HLV trưởng. Khoảng thời gian này là phù hợp bởi vào cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ có một đợt tập trung trong dịp FIFA Days. Đó sẽ là thời điểm để HLV Philippe Troussier ra mắt người hâm mộ trên cương vị mới. Nhiều khả năng, đợt tập trung đó cũng sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi tới từ vị chiến lược gia người Pháp.

HLV Philippe Troussier sẽ nhận nhiệm vụ tại U23 và ĐTQG vào giữa tháng 2 tới.

Trong năm 2023, lịch trình của HLV Philippe Troussier với các đội tuyển Việt Nam sẽ là dày đặc. Vào tháng 5, U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia và sau đó là ASIAD tại Trung Quốc vào tháng 9. Tới khoảng tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và đầu năm 2024 sẽ là Asian Cup.

Theo chia sẻ của TTK Dương Nghiệp Khôi, mục tiêu quan trọng nhất mà đội tuyển Việt Nam hướng tới sẽ là giành vé lọt vào VCK World Cup 2026 và 2030. Đó là mục tiêu mang tính chiến lược của bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

HLV Philippe Troussier được đánh giá cao về chuyên môn bởi từng giúp bóng đá Nhật Bản vươn tầm thế giới với ngôi Á quân tại VCK U20 World Cup 1999, vô địch Asian Cup 2000 và lọt vào tứ kết VCK World Cup 2002. Trước đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng từng đảm nhận vai trò GĐKT tại PVF và HLV trưởng U19 Việt Nam. Bởi vậy, với những hiểu biết của mình, HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục gặt hái những thành công mới thời kỳ hậu HLV Park Hang-seo.