Ancelotti tiết lộ bí quyết giúp Real Madrid thắng đậm Liverpool

Real Madrid đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Liverpool với tỷ số đậm ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và HLV Ancelotti cũng tiết lộ bí quyết.

Thuyền trưởng của Real Madrid tỏ ra hài lòng sau chiến thắng 5-2 của các học trò trước Liverpool tại Anfield. Mặc dù Real đã bị thua 2 bàn từ rất sớm, tuy nhiên sau đó các cầu thủ áo trắng đã lội ngược dòng để tạo nên một chiến thắng hay nhất của đội bóng trong suốt lịch sử cúp châu Âu. Chính vì thế, vị chiến lược gia 63 tuổi không tiếc lời khen ngợi các cầu thủ của mình.

Real Madrid đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Liverpool với tỷ số đậm ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và HLV Ancelotti cũng tiết lộ bí quyết.

“Chúng tôi đã gặp quá nhiều khó khăn và bất lợi ngay từ đầu trận, tôi không mong đợi đội bóng của mình sẽ nhập cuộc như thế này. May mắn thay, các cầu thủ vẫn giữ một cái đầu lạnh và thể hiện đúng phẩm chất của mình. Điều đó dường như luôn xảy ra với chúng tôi.”, Ancelotti nói về trận đấu.

“Hàng công của đội đã chơi rất hiệu quả và tạo ra khác biệt khi các cầu thủ thoát khỏi áp lực từ đối thủ. Hàng thủ của chúng tôi cũng đã được cải thiện. Liverpool khoét nhiều vào cánh trái và chúng tôi nhận thấy điều đó. Trong hiệp 2, áp lực đã giảm xuống và các cầu thủ ở tuyến trên như Rodrygo, Vini và Karim đã rất sẵn sàng”.

HLV Ancelotti cũng hé lộ bí quyết để giúp Real Madrid có được chiến thắng đậm: “Đây là một trận đấu khó khăn. Mặc dù không phải chung kết, tuy nhiên chúng tôi vẫn cần 11 cầu thủ tốt nhất trên sân, bởi ghi bàn tại một trận đấu loại trực tiếp là rất quan trọng. Vì thế tôi đã chọn thi đấu với 3 tiền đạo. Rodrygo đã tham gia phòng ngự và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nên toàn đội đã được giúp ích rất nhiều. Chúng tôi chọn chiến thuật cởi mở và đánh cược vào nó”.

Việc Ancelotti điều chỉnh vị trí bên cánh trái được coi là một quyết định đúng đắn giúp Real Madrid đảo ngược tình thế.

“Chúng tôi đã gặp vấn đề ở cánh trái trong hiệp 1. Chúng tôi phát hiện ra Vini chơi rất sơ hở, nên đã bảo Luka cần phải gây áp lực nhiều hơn lên Fabinho. Trong hiệp 2, tôi quyết định đưa Valverde vào chơi ở cánh trái và Nacho (vào thay cho Alaba) cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh ấy là cầu thủ có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, trung vệ hay hậu vệ cánh, bởi anh ấy là một trong số ít cầu thủ có khả năng phòng ngự thông minh. Trong hiệp 2, chúng tôi đã khắc phục tốt vấn đề ở hàng phòng ngự”.

 Anh Quân