Andrey Rublev lên ngôi vô địch Monte Carlo Masters

Ở trận chung kết Monte Carlo Masters tối ngày 16/4, Andrey Rublev xuất sắc đánh bại Holger Rune với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch mùa giải 2023.

Andrey Rublev đã có một ngày thi đấu lội ngược dòng xuất sắc trên sân Rainier III với 33 điểm winner. Từ set 3 bị dẫn trước 1-4, anh đã thể hiện đẳng cấp của mình khi giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Sau chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, anh xúc động chia sẻ : "Tôi rơi nước mắt và không biết nói gì hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi nỗ lực không ngừng để vô địch một giải Masters 1000. Bị dẫn 1-4, 0/30, rồi cứu break point, tưởng chừng như không còn cơ hội vô địch nhưng bằng cách nào đó tôi đã làm được".

Andrey Rublev vô địch Monte Carlo Masters đầy xứng đáng và đạt được danh hiệu Master 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Vượt qua bán kết trước Jannik Sinner, Andrey Rublev bước vào chung kết đối đầu với Holger Rune. Cả 2 tay vợt đều thể hiện sức mạnh của mình khi liên tục có những tình huống tấn công đầy uy lực. Tuy nhiên, tay vợt người Nga lại thất thế hơn khi set 3 bị dẫn trước 1-4. Anh lội ngược dòng khi cứu được 2 break point trước khi thắng ba lần liên tiếp để cân bằng tỷ số.

Trong những lần giao bóng cuối cùng, tay vợt người Đan Mạch đã mắc lỗi kép ở điểm 30-40 và Andrey Rublev đã nhân cơ hội không phạm lỗi nào trong lần giao bóng cuối để giành chức vô địch Monte Carlo Masters.

Tay vợt người Nga đã từng có 2 lần vào chung kết các giải Master 1000 Monte Carlo 2021 và Cincinnati 2021 nhưng lại không thể đánh bại đối thủ để có danh hiệu. Với thành quả đầy nỗ lực, Andrey Rublev đã có danh hiệu Master 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

 Nhi Nhi
Từ khóa: