Áo đấu Ronaldo bán được hơn 295.000 chiếc trong 12 giờ

Theo ước tính từ LovetheSales, doanh thu bán áo đấu của Ronaldo sau 12 giờ mở bán đã lên tới 32,5 triệu bảng.

Ronaldo đã tạo ra sức hút lớn sau khi trở về MU. Theo thống kê từ LovetheSales (cơ quan theo dõi dữ liệu bán hàng từ hơn 1000 nhà bán lẻ ở Anh), doanh thu bán áo đấu của CR7 sau 12 giờ mở bán đã đạt mức 32,5 triệu bảng (60 triệu USD).

Với con số này, Ronaldo đã xác lập kỷ lục ở Premier League về số tiền thu về từ việc bán áo đấu trong vòng 12 giờ.

Ronaldo đã lập kỷ lục bán áo trong vòng 12 giờ ở Premier League

Mỗi chiếc áo của Ronaldo có giá dao động từ 80-110 bảng. Như vậy, ước tính, MU đã bán được 295.500 đến 406.250 chiếc. Thậm chí, nhà tài trợ Adidas đã phải hoạt động hết công suất để sản xuất áo đấu của Ronaldo nhưng cũng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Các web bán hàng trực tuyến luôn phải thông báo “cháy hàng” khi số lượng đặt quá lớn. Trong khi đó, Adidas thừa nhận rằng họ sẽ không thể giao áo cho những người đã đặt trước ngày 1/10.

Tuy nhiên, theo Fox Sport, MU có thể không thu về quá nhiều tiền từ việc bán áo đấu của Ronaldo. Hợp đồng của CLB ký với Adidas vào năm 2014 có giá trị 750 triệu bảng trong vòng 10 năm.

Tiến sĩ Dan Plumley của trường đại học Sheffield Hallam cũng cho rằng MU sẽ không hưởng lợi quá nhiều từ việc bán áo đấu Ronaldo.

Ông chia sẻ: “Số tiền MU thu về dựa trên cam kết với nhà tài trợ Adidas. Doanh thu từ việc bán áo đấu sẽ được chuyển phần lớn tới nhà sản xuất. Có rất ít khả năng MU sẽ nhận được 10%. Tôi đoán rằng họ chỉ nhận được 5 bảng cho mỗi chiếc áo bán ra”.

Cũng theo tờ Fox Sport, MU chỉ có thể thu về 4,5% đến 6,25% doanh thu từ việc bán áo đấu. Nếu lấy con số trung bình đã có 360.000 chiếc áo Ronaldo được bán, MU sẽ nhận được 1,8 triệu bảng nếu nhận 5 bảng/áo.

Áo đấu của Ronaldo "cháy hàng" trong thời gian qua

Con số này vẫn rất thấp so với số tiền 12,8 triệu bảng mà họ bỏ ra để chiêu mộ Ronaldo. Dù vậy, Quỷ đỏ sẽ hưởng lợi nhiều từ hoạt động thương mại khi sẽ có rất nhiều nhà tài trợ tới gõ cửa đội bóng. Đó mới là nguồn thu chính của MU, thay vì hoạt động bán áo.

Ronaldo đã lên đường trở về Manchester để ra mắt CLB sớm hơn dự kiến. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã chấp nhận để cầu thủ này rời khỏi trại tập trung sau khi bị treo giò ở trận gặp Azerbaijan.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, Ronaldo có thể ra mắt MU trong trận đấu với Newcastle vào ngày 11/9.

 Minh Long
Từ khóa: