Aston Villa chốt người thay thế Grealish

Aston Villa đạt thỏa thuận chiêu mộ Leon Bailey từ Bayer Leverkusen với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng để thay thế Jack Grealish.

Trang chủ Aston Villa đăng tải thông báo đã đạt được thỏa thuận với Bayer Leverkusen về thương vụ Leon Bailey. Cầu thủ 23 tuổi đã có 4 năm rưỡi thi đấu tại Bundesliga và sẵn sàng chuyển đến Premier League để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Thương vụ sẽ chính thức hoàn tất sau khi Bailey vượt qua bài kiểm tra y tế.

Cách đây không lâu, tuyển thủ người Jamaica cũng tỏ ra hào hứng với việc đầu quân cho đội bóng nước Anh. Anh chia sẻ với ESPN: "Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho bước đi tiếp theo. Tôi đã làm việc chăm chỉ để có được vị trí như ngày hôm nay. Hy vọng việc chuyển nhượng sẽ diễn ra suôn sẻ. Tôi cảm thấy mình cần một thử thách mới nên sẽ đến bất kỳ đâu có cơ hội thể hiện bản thân và nỗ lực hết mình".

Bailey từng được nhiều CLB lớn tại châu Âu như Bayern Munich hay Tottenham theo đuổi.

Bailey chuyển đến Bayer Leverkusen hồi tháng 1/2017 với mức phí chuyển nhượng khoảng 11,5 triệu bảng. Tính đến nay, anh đã có 156 lần ra sân cho đội bóng nước Đức, ghi 39 bàn và kiến tạo 26 pha lập công. Cầu thủ người Jamaica chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, giống với Jack Grealish của Aston Villa.

Việc ký hợp đồng với Bailey cũng cho thấy động thái sẵn sàng chia tay Grealish của đội chủ sân Villa Park. Cầu thủ chạy cánh người Anh đang được Man City theo đuổi. Đương kim vô địch Premier League sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng để có được chữ ký của anh.

Aston Villa dù không muốn chia tay người đội trưởng tài năng nhưng quyết định đi hay ở phụ thuộc vào Grealish, và 100 triệu bảng là số tiền đủ lớn để đội bóng này cải tổ nhân sự.

Về phần Man City, kể cả khi chiêu mộ thành công Grealish, họ vẫn không từ bỏ tham vọng đưa về Harry Kane. Tottenham chắc chắn không bán tiền đạo người Anh với giá thấp hơn mức mà Man xanh đã bỏ ra để chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi. Do đó, nếu muốn có sự phục vụ của cả hai ngôi sao này, đội chủ sân Etihad sẽ phải chia tay một số cái tên để đảm bảo tuân thủ Luật công bằng tài chính (FFP).

 Tuấn Tú
Từ khóa: