Bảng xếp hạng FIFA: Việt Nam và Trung Quốc đứng thứ bao nhiêu?

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nam thế giới tháng 10. Cập nhật vị trí của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc mới nhất trên BXH FIFA.

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng có thứ hạng thấp nhất ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trước thềm vòng đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, sau khi để thua Australia và Saudi Arabia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã bị trừ 16,76 điểm và tụt 3 bậc xuống thứ 95 thế giới.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc là đội bóng bị trừ nhiều điểm nhất trong số 12 đội góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau khi thua Australia và Nhật Bản, đội bóng ở đất nước tỷ dân đã bị trừ 18,16 điểm, qua đó tụt từ thứ 71 xuống thứ 75 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 95 thế giới

Trước thềm trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Trung Quốc một chút. Theo tính toán của We Global Football, khả năng giành chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang Seo là 27,5% và xác suất thua là 45,3%.

Đội tuyển Trung Quốc cũng có lợi thế nhất định khi tập luyện ở UAE trong cả tháng qua. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam mới sang từ ngày 1/10.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, “Rồng vàng” là đội bóng tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Lối chơi phòng ngự phản công của HLV Park Hang Seo có thể là thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội bóng của HLV Li Tie lại đang ở trạng thái tinh thần và tâm lý không tốt ở thời điểm này sau khi bị “giam lỏng” quá lâu trong trại huấn luyện.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 10