Báo Ả-rập Xê-út phản đối trọng tài vì từ chối bàn thắng trận gặp ĐT Việt Nam

Tờ Arriyadiyah cho rằng việc trọng tài Hattab Hanna đã sai khi từ chối bàn thắng của ĐT Ả-rập Xê-út vào lưới ĐT Việt Nam.

Trong trận đấu hôm qua, đội tuyển Ả-rập Xê-út đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Kết quả này giúp đại diện Tây Á tiếp tục dẫn đầu bảng B với 16 điểm, hơn Nhật Bản 4 điểm và Australia 5 điểm.

Tuy nhiên, báo giới nước này vẫn không hài lòng. Họ cho rằng trọng tài Hattab Hanna đã sai khi từ chối bàn thắng của Al Muwallad dù tham khảo VAR.

Tờ Arriyadiyah cho rằng trọng tài đã có quyết định không chính xác khi từ chối bàn thắng của Ả-rập-Xê-Út

Tờ Arriyadiyah nhận định: “Cựu trọng tài Saad Al-Kathiri cho rằng người đồng nghiệp Hattab Hanna đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Al Muwallad ở phút 79 dù ông đã tham khảo VAR.

Nguyên nhân bởi Firas Al-Buraikan không hề phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Tình huống va chạm ấy là hết sức bình thường”.

Chung quan điểm, tờ Elbalad cũng nhấn mạnh rằng quyết định từ chối bàn thắng thứ hai của Ả-rập-Xê-út vào lưới đội tuyển Việt Nam của trọng tài Hattab Hanna là không hợp lý.

Trong khi đó, tờ Arabic.360sport tập trung vào khen ngợi kỷ lục của HLV Renard và các học trò. Theo đó, với 16 điểm sau 6 trận đấu, Ả-rập-Xê-út đang có thành tích tốt nhất ở vòng loại World Cup trong lịch sử.

Ả-rập-Xê-Út đã hoàn thành nhiều mục tiêu sau chiến thắng ĐT Việt Nam

Còn tờ arabic.rt. nhấn mạnh rằng: “Đây là chiến thắng quý giá của Ả-rập Xê-út bởi nó đã giúp đội bóng tiến thêm bước dài tới hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup khi nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 3 là Australia lên thành 5 điểm”.

Một tờ báo khác là Aawsat cho rằng Ả-rập-Xê-út đã hoàn thành nhiều mục tiêu sau trận thắng tuyển Việt Nam: “Đây là chiến thắng không quá khó khăn với Ả-rập Xê-út. Chúng ta không mất quá nhiều sức để có thể vượt qua đội chủ nhà. Bên cạnh đó, nó còn giúp Ả-rập Xê-út tiến một bước dài tới World Cup 2022”.

Sau lượt đấu này, các đội tuyển sẽ tạm nghỉ tới tháng 1 năm sau. Ở lượt đấu tiếp theo vào ngày 27/1, Ả-rập Xê-út sẽ đón tiếp Oman trên sân nhà. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đối đầu với Australia.