Báo Anh lo ngại ĐT Việt Nam sẽ thất bại nặng nề tại Word Cup nữ 2023

Kênh ESPN lo ngại Việt Nam bị Mỹ vùi dập ở trận mở màn World Cup 2023 như cách đã làm bốn năm trước với Thái Lan.

Trong trận mở màn World Cup 2019, Mỹ đã đè bẹp Thái Lan với tỷ số 13-0. Đó cũng là trận đấu mà đại diện Đông Nam Á trở thành đội tuyển thua đậm nhất trong lịch sử một kỳ World Cup dành cho nữ. Kênh ESPN nhận định, nếu như đội tuyển Việt Nam chuẩn bị không tốt, một kịch bản tương tự có thể xảy ra ở giải đấu được tổ chức tại Australia và New Zealand vào tháng 7 năm nay.

Tờ ESPN viết: "Thật sự lo ngại về sự chuẩn bị của Việt Nam khi họ đã không thi đấu một trận nào kể từ tháng 7. Ngoài ra, họ sẽ phải đụng độ Mỹ ngay ở trận mở màn, khó khăn sẽ càng chồng chất khó khăn".

Kênh ESPN lo ngại Việt Nam bị Mỹ vùi dập ở trận mở màn World Cup 2023 như cách đã làm bốn năm trước với Thái Lan.

Trong khi đó, tờ báo trên lại đánh giá cao sự chuẩn bị của đại diện Đông Nam Á khác là Philippines. "Họ đã dành nhiều thời gian để luyện tập và cọ xát. Tuy kết quả chưa thực sự khả quan nhưng lối chơi của họ đã tiến bộ và cải thiện", bài báo viết. "Mặc dù vẫn còn nhiều sai lầm trong các trận giao hữu với Xứ Wales, Scotland và Iceland, tuy nhiên Philippines đang đi đúng hướng".

Philippines cũng được cho là dễ thở hơn Việt Nam khi nằm tại bảng A với sự góp mặt chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thuỵ Sỹ. Tờ ESPN cho rằng, ở khu vực châu Á sẽ có 3 đội tuyển gồm Trung Quốc, Australia và Nhật Bản – nhà vô địch World Cup 2011 là những đội có cơ hội tiến sâu nhất. Còn các đại diện còn lại gồm Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines bị đánh giá thấp hơn.

Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Trong đó Mỹ là đối thủ đáng gờm nhất khi họ là đương kim vô địch. ngoài ra đội bóng này còn giữ thành tích đội vô địch World Cup nhiều nhất (bốn lần), thi đấu nhiều nhất (50 trận), thắng nhiều nhất (44 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu (138 bàn). Trước kỳ World Cup tới, đội trưởng Megan Rapinoe không ngần ngại cho biết tham vọng của ĐT Mỹ là vô địch World Cup thứ năm, và là lần thứ ba liên tiếp.

Đối với Việt Nam, đây mới chỉ là lần đầu dự World Cup nữ, vì vậy các cầu thủ sẽ tận hưởng bầu không khí WC và thi đấu với tinh thần cọ xát, học hỏi, chơi hết mình chứ không đặt nặng thành tích. Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn và HLV Mai Đức Chung cho rằng được chạm trán đương kim vô địch Mỹ và á quân Hà Lan là một dịp may hiếm có. Bởi dù có tiền cũng chưa chắc mời được những đội bóng này đá giao lưu.

Sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam bị đặt nhiều dấu hỏi cùng với sự lo ngại. Tuy nhiên thực tế VFF đã lên kế hoạch từ năm trước. Theo đó, kể từ tháng 3, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung, tập huấn và thi đấu liên tục trong bốn tháng liên tục.

Các "cô gái vàng" của ĐT Việt Nam sẽ tham gia ba đợt tập huấn nước ngoài tại Nhật Bản, Đức và New Zeland, được chạm trán với chính đội chủ nhà cùng các CLB mạnh của họ. Xen kẽ các đợt tập huấn là thi đấu vòng loại một Olympic Paris 2024 và SEA Games 32. Ngày 22/7, Việt Nam gặp Mỹ tại sân Eden Park, New Zealnd trong trận ra quân World Cup nữ 2023. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt chạm trán Bồ Đào Nha ngày 27/7 và Hà Lan ngày 1/8.