Báo Hàn Quốc khuyên Thái Lan nên học theo bóng đá Việt Nam

Sau King's Cup 2022, tờ Nate News của Hàn Quốc cho rằng, đội bóng xứ chùa Vàng cần có một HLV mới.

Cụ thể, nhật báo xứ sở kim chi nhận định: “Thái Lan từng tự hào là quốc gia có nền bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ đã để thua Malaysia trong loạt sút luân lưu trong trận bán kết King's Cup 2022 dù tung ra đội hình mạnh nhất. Thậm chí, họ cũng chỉ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng.

Phải thừa nhận rằng Thái Lan, đội bóng đã bổ nhiệm HLV Mano Polking sau khi sa thải Akira Nishino, hầu như không thể hiện đúng với kỳ vọng. Ngoài chức vô địch AFF Cup, đội bóng này không tạo ra sức bật tại các giải đấu châu lục. Họ liên tiếp thua Bahrain, Uzbekistan...

Thứ hạng FIFA của Thái Lan cũng tụt từ vị trí 111 xuống 115. Sau trận thua Malaysia, nhiều người hâm mộ đội tuyển Thái Lan đã tỏ rõ sự tức giận và họ đã đòi sa thải ông Mano Polking. Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ kêu gọi đưa về một nhà cầm quân Hàn Quốc.

Xu thế chọn HLV Hàn Quốc đã lan rộng khắp Đông Nam Á. Ví dụ tiêu biểu nhất là tại Việt Nam. Ông Park Hang Seo đã gặt hái thành công vang dội khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, trong khi Gong Oh Kyun làm việc ở đội U23.

Tờ Nate News khuyên Thái Lan có thể thay thế ông Polking bằng 1 HLV người Hàn Quốc

Ở Indonesia, cả đội tuyển quốc gia và đội trẻ đều được giao cho Shin Tae Yong và họ cũng thu về những kết quả ấn tượng. Mới đây, vị HLV này đã giúp Indonesia đánh bại Curacao vốn hơn họ tới 71 bậc trên BXH FIFA.

Chưa kể ông Kim Pan Gon, cựu phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng ở đội tuyển Malaysia. Và ông đang thể hiện rất tốt dù 5 năm rồi không cầm quân”.

Dẫu đang có phong độ không tốt, tuy nhiên khả năng HLV Mano Polking sẽ không bị sa thải. Bởi lẽ, thời điểm AFF Cup 2022 khởi tranh không còn quá xa. Bất kỳ sự biến động nào có thể sẽ khiến mọi chuyện diễn ra tồi tệ hơn đối với đội tuyển Thái Lan.

Điều cần làm lúc này đối với những cầu thủ của Voi chiến là lấy lại tinh thần và chuẩn bị thật tốt cho giải vô địch Đông Nam Á, nơi mà họ đang là nhà đương kim vô địch.

 Tuấn Anh
Từ khóa: