Báo Indonesia lên tiếng chê sân vận động Mỹ Đình

Trang Libero.id mới đây đã có bài viết gọi Bung Karno của họ như một thảm cỏ xanh mướt, trong khi sân Mỹ Đình của Việt Nam thì như 'vườn trồng khoai'.

Cơ sở hạ tầng bóng đá ở Indonesia cũng như chất lượng sân bãi đã được nâng cao khi Indonesia thường xuyên tổ chức một số sự kiện thể thao lớn từ khu vực, châu lục cho đến cấp thế giới. Đó là SEA Games 2011, Asian Games 2018, World Cup U-20 2023 và một số giải đấu khác.

Sân vận động chính của Indonesia là Gelora Bung Karno (GBK), một trong số nhiều sân đạt chuẩn FIFA, từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân nước này. Dù đã được xây dựng từ đầu những năm 1960, nhưng sân vận động này ngày càng đẹp hơn do đã trải qua nhiều đợt trùng tu.

Trang Libero.id mới đây đã có bài viết gọi Bung Karno của họ như một thảm cỏ xanh mướt, trong khi sân Mỹ Đình của Việt Nam thì như 'vườn trồng khoai'.

Sân Gelora Bung Karno có sức chứa lên đến khoảng 77 nghìn khán giả cũng là nơi đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

“Mịn như một tấm thảm” là cụm từ mà giới truyền thông mô tả về mặt sân của SVĐ này. Ngoài ra cơ sở vật chất trong phòng thay đồ cũng như quang cảnh ngoài sân cũng rất hiện đại.

Trang Libero.id cũng không quên đề cập tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình của Việt Nam. Họ viết rằng "với một sân vận động được xây dựng vào năm 2002, từ mọi khía cạnh có thể thấy rất rõ ràng rằng nó thua xa GBK".

Trang báo này đã mô tả mặt cỏ sân Mỹ Đình héo úa, khô cằn, không xanh mướt và óng ả như tiêu chuẩn của những sân vận động hiện đại. Thậm chí nếu quan sát kĩ, chất lượng cỏ tại sân vận động có sức chứa 40 nghìn khán giả chỉ phù hợp để làm sân vườn. Tờ Libero.id còn cho rằng "nông dân trồng khoai tây có thể quan tâm đến việc thuê sân Mỹ Đình cho vụ mùa tới".

Trang này viết thêm: "Trong buổi họp báo trận đấu với đội tuyển Myanmar, HLV Park Hang-seo cũng nhận ra chất lượng mặt cỏ tồi tệ của sân Mỹ Đình. Người ta thấy ông nhổ cỏ dại trên sân. Điều đó cho thấy sân vận động này ít hoặc có thể không được xử lý mặt cỏ. Qua sóng truyền hình trực tiếp cũng rõ chất lượng mặt cỏ tệ ra sao.

Nhưng không thể khác được khi SVĐ Mỹ Đình đã được thầy trò HLV Park Hang-seo xác định là sân nhà trong suốt kỳ AFF Cup 2022.

Không còn sự lựa chọn nào khác, điều đó đồng nghĩa với việc Marc Klok và các đồng nghiệp sẽ phải thi đấu trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về vào thứ Hai (9/1)".