Báo Indonesia lo lắng cho tương lai mờ mịt của Quang Hải tại Pháp

Tờ Bola Sports lo ngại Quang Hải đang gặp rất nhiều bất lợi và dần mất chỗ đứng tại Pau FC.

Mới đây, tờ Bola Sports của Indonesia đã có bài viết so sánh về 2 niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, Quang Hải và Egy Maulana, đang bị lãng quên tại châu Âu. Tờ này nhận định các giải đấu hàng đầu châu Âu vô cùng khắc nghiệt khiến các cầu thủ Đông Nam Á vốn thua thiệt về thể hình và thể lực, gặp rất nhiều khó khăn để tìm được chỗ đứng.

Quang Hải đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Pau FC.

“Cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, đang phải trải qua một chặng đường khó khăn trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở châu Âu cho Pau FC. Anh đã được trao cơ hội thể hiện nhưng chưa tạo được ảnh hưởng đáng kể. Do đó, số phút thi đấu của anh giảm dần", Bola Sports viết.

Tờ này cũng chỉ ra hàng loạt thống kê đáng thất vọng của Quang Hải trong những vòng đấu gần đây. Dù ghi được bàn thắng vào lưới Rodez ngày 8/10 nhưng trong 4 trận đấu vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ ra sân lần lượt 12, 8, 4 và 0 phút.

"Điều không may cho Quang Hải là Pau FC đang tiến bộ mà không cần sự trợ giúp của cầu thủ này. Trong 4 trận đấu vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ ra sân lần lượt 12, 8, 4 và 0 phút", tờ Bola Sports nhận định.

Egy đang dần đánh mất cơ hội thể hiện mình tại Slovakia.

Bên cạnh đó, tờ này chỉ ra điểm chung giữa Quang Hải và Egy Maulana: “Trong màu áo Zlate Moravce ở giải VĐQG Slovakia, Egy được ra sân rất nhỏ giọt. Zlate Moravce đang tận hưởng thành quả nhờ các quyết định chuẩn xác của HLV Ivan Galad. 4 trận gần nhất, CLB này thắng 3, hòa 1, nhưng Egy không có bất cứ đóng góp nào.

Anh chỉ mòn mỏi trên băng ghế dự bị. Tổng số phút của anh ở quãng thời gian này chỉ là 2. Egy đang dần đánh mất cơ hội thể hiện mình tại Slovakia”.

Tuy nhiên, Egy Maulana may mắn hơn Quang Hải vì có thể trở về dự AFF Cup 2022 khi giải VĐQG Slovakia sẽ bước vào kỳ nghỉ Đông. Còn Quang hải gần như không thể tham dự AFF Cup 2022 vì CLB chủ quản không cho phép.

 Thanh Thanh
Từ khóa: