Báo Trung Quốc đánh giá HLV Troussier khó thành công với ĐT Việt Nam

Tờ 163 (Trung Quốc) dự đoán rằng, với thành tích thiết thuyết phục kể từ khi kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier có thể sớm bị LĐBĐ Việt Nam sa thải.

Sau khi ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Iraq ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, sức ép dồn lên vai HLV Troussier ngày càng lớn hơn. Thậm chí truyền thông Trung Quốc lúc này cũng dành sự quan tâm cho tương lai của HLV người Pháp tại ĐT Việt Nam.

Tờ 163 giật tít: "ĐT Việt Nam thua ở trận đấu quan trọng, triết lý bóng đá của HLV Troussier bị nghi ngờ vì không phát huy tác dụng".

Tác giả bài viết không quên đề cập sức mạnh của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo: "Bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ trong những năm gần đây. Họ thậm chí còn lần đầu tiên đánh bại được ĐT Trung Quốc.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại đang có dấu hiệu chững lại. Ở trận đấu gần nhất, họ đã thất bại trước Iraq. Nếu không thể giúp "các chiến binh sao vàng" lọt vào đến vòng loại ba World Cup, khả năng HLV Troussier sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Trước đó, vị HLV người Pháp đã thể hiện triết lý rất rõ ràng khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản, CLB Thâm Quyến, Hàng Châu và giờ là ĐT Việt Nam, nhưng vấn đề là ông gặp khó khăn trong việc thích nghi dẫn đến các đội bóng đều không có kết quả tốt", tờ báo của Trung Quốc đánh giá.

Tờ 163 (Trung Quốc) dự đoán rằng, với thành tích thiết thuyết phục kể từ khi kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier có thể sớm bị LĐBĐ Việt Nam sa thải.

Tờ 163 cũng cho rằng "thời" HLV Troussier đã qua. Tờ báo này bình luận: "Đỉnh cao sự nghiệp của HLV Troussier là khoảng năm 2000. Khi ấy ông đã đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup và rồi lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup. Tuy nhiên đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi.

Ngay sau khi thành công cùng ĐT Nhật Bản chưa lâu, ông đã phải từ chức do gặp rắc rối với Liên đoàn bóng đá nước này. Sau đó, thành tích của ông sa sút rất nhiều khi chỉ dẫn dắt Qatar cán đích ở vị trí cuối bảng tại Asian Cup 2004.

Tiếp đến ông trở thành HLV trưởng của các CLB Thâm Quyến và Hàng Châu nhưng đều không có thành tựu gì. Có lẽ HLV Troussier đã hết vận may sau khi rời Nhật Bản. Triết lý của HLV người Pháp không có gì khác ngoài kiểm soát bóng với sơ đồ 3-5-2 nhưng nó không cho thấy tính hiệu quả.

Khi ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc ở trận đấu mới đây, họ cũng đã đúng theo triết lý đó và thất bại 0-2. Rõ ràng chiến thuật của ông Troussier là không ổn".

Tờ 163 cũng nói sâu hơn về triết lý của vị chiến lược gia người Pháp: "Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Troussier luôn đề cao bóng đá kiểm soát và kỹ thuật với sơ đồ 3 trung vệ. Mục tiêu của ông ở các đội bóng luôn là mục tiêu dài hạn, song lại xem nhẹ mục tiêu ngắn hạn. Tuy nhiên, mục tiêu ngắn hạn cũng vô cùng quan trọng mà không một đội bóng nào được bỏ qua.

Nếu không thành công ở ĐT Việt Nam, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Troussier lại bị sa thải. Do đó, trận tiếp theo với Indonesia ở vòng loại World Cup sẽ là một trận quan trọng với tương lai của nhà cầm quân 68 tuổi".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports