Báo Trung Quốc nhắc đến thầy Park, 'mổ xẻ' thất bại của U22 Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc đã có những phân tích về thất bại của U22 Việt Nam trước Indonesia tại bán kết SEA Games 32.

Trang Dongqiudi của Trung Quốc cho rằng HLV Troussier chính là nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thất bại. So với HLV tiền nhiệm Park Hang Sao, vị chiến lược gia được mệnh danh là "Phù thủy trắng" lại không tạo được bản sắc trong lối đá của các cầu thủ Việt Nam.

"Dù chơi hơn người, U22 Việt Nam của HLV Troussier vẫn bị U22 Indonesia đánh bại vào phút cuối. Kể từ khi bóng đá Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ, đây cũng là lần đầu tiên họ không thể vào đến chung kết một giải đấu trong khu vực.

Nói về thất bại, HLV Troussier rằng đội bóng của ông đã thiếu may mắn khi phải nhận bàn thua, bên cạnh đó việc các cầu thủ Indonesia phòng ngự một cách thô bạo đã làm ảnh hưởng đến nhịp độ trong lối chơi của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế là HLV trưởng của U22 Việt Nam phải chịu trách nhiệm cho trận thua với những chỉ đạo chiến thuật của mình.

HLV Troussier vẫn chưa có những điều chỉnh hiệu quả khi đối mặt với lối chơi quyết liệt của đối thủ. Nghĩa là, khả năng phản ứng với thế trận là chưa tốt.

Ngoài ra, so với một U22 Việt Nam kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển hiện tại gần như đã mất đi các bản sắc đó.

May mắn là hiện tại các đội tuyển của Trung Quốc sẽ không phải đối mặt với Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo nữa" – Dongqiudi bình luận.

Những thất bại AFF Cup với ĐTQG và mới đây là U22 tại SEA Games cũng giúp người hâm mộ thừa nhận thực tế rằng: Bóng đá Việt Nam không mạnh đến mức có thể dễ dàng thâu tóm các danh hiệu vô địch trong khu vực Đông Nam Á.

Để vươn tầm châu lục, nền bóng đá của chúng ta còn quá nhiều thứ phải làm. Chẳng nói đâu xa, trong khi SEA Games đang diễn ra, Thái Lan đã có thêm 3 tuyển thủ gồm Weerathep, Jaroenask và Ekanit gia nhập J-League. Trước đó, Chanathip và Supachok cũng đã đầu quân cho các CLB J-League và hiện vẫn đang thi đấu ấn tượng tại Nhật Bản, môi trường bóng đá hàng đầu châu lục.

Còn với Việt Nam, chưa có một cầu thủ bóng đá nam nào thành công khi xuất ngoại. Hiện tại, những ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải còn đang chật vật chỉ để có được một cơ hội ra sân.