Barca bán vội Dembele

Barca tuyên bố bán Ousmane Dembele ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, sau khi cầu thủ này quyết định không gia hạn hợp đồng.

Ousmane Dembele chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải 2021/22 với Barca. Quá trình đàm phán gia hạn giữa 2 bên đi vào ngõ cụt do tiền đạo người Pháp đòi mức lương cao gấp 3 lần hiện tại.

Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đã yêu cầu Dembele làm rõ quan điểm có muốn ở lại hay không. Theo giám đốc thể thao của Barca là Mateu Alemany, câu trả lời của cầu thủ 24 tuổi là không.

"Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán từ khoảng tháng 7 với người đại diện của cậu ta. Trong suốt 6 tháng trao đổi, Barca đã đưa ra rất nhiều đề nghị để cậu ta có thể tiếp tục gắn bó với chúng tôi. Những đề nghị đó đã bị từ chối", ông Alemany cho biết.

"Có vẻ rõ ràng là cầu thủ này không còn muốn ở lại Barca và không muốn tham gia vào kế hoạch tương lai của đội bóng. Cậu ta và người đại diện đã được thông báo rằng họ phải ra đi ngay lập tức".

Dembele không còn muốn ở lại Barca.

Vị lãnh đạo của Barca cho biết đội bóng muốn thực hiện một thương vụ chuyển nhượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Điều đó có nghĩa là họ sẽ phải tìm cách bán hoặc cho mượn Dembele trước ngày 31/1.

Giám đốc thể thao Alemany nhấn mạnh rằng lý do Barca muốn bán gấp Dembele là vì họ chỉ cần những cầu thủ thực sự có tinh thần cống hiến cho đội bóng trong kế hoạch tái thiết. Dù vậy, nhiều khả năng yếu tố tiền bạc cũng có ảnh hưởng đến quyết định này của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou.

Barca vẫn phải tiếp tục cắt giảm quỹ lương trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính. Do vậy, để giảm bớt gánh nặng, đội bóng xứ Catalan phải bán đi những cầu thủ không cần thiết, hoặc không có mong muốn đóng góp. Tuần trước, Barca vừa giải quyết được một vấn đề lớn khi để Philippe Coutinho gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn.

Dembele gia nhập Barca vào tháng 8/2017. Anh chuyển đến từ Dortmund với giá chuyển nhượng lên tới 135 triệu euro, là một trong những thương vụ tồi nhất mà đội chủ sân Camp Nou thực hiện dưới thời chủ tịch cũ Josep Bartomeu.

Sau 5 mùa giải khoác áo đội bóng xứ Catalan, Ousmane Dembele chỉ ghi được vỏn vẹn 31 bàn thắng, có nghĩa là trung bình khoảng 6 bàn mỗi mùa giải tính trên mọi đấu trường. Số lần kiến tạo của cầu thủ người Pháp cho đồng đội cũng chỉ là 23 lần.

Theo Marca, người đại diện của Dembele đưa ra yêu cầu mức lương lên tới 30 triệu euro mỗi mùa giải. Con số này cao gấp gần 3 lần so với mức đãi ngộ theo hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Pháp. Không chỉ vậy, phía Dembele cũng muốn được trả thêm 15 triệu euro phí gia hạn.