Barca bị La Liga cấm chiêu mộ tân binh

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tuyên bố Barca không được đăng ký cầu thủ mới do vượt quá giới hạn luật công bằng tài chính của giải đấu.

“Kể từ ngày hôm nay, ngân sách của Barca sẽ không được cho phép để chi tiêu cho kỳ chuyển nhượng tiếp theo. CLB này đã có những hành vi đáng ngờ làm ảnh hưởng đến La Liga, vì thế chúng tôi phải vào cuộc. Phán quyết cuối cùng của chúng tôi là họ sẽ không thể đăng ký cầu thủ mới nữa” – Ông Javier Tebas tuyên bố.

Chủ tịch La Liga cũng cho biết, dù Barca đã sử dụng nhiều đòn bẩy tài chính nhằm tăng doanh thu trong thời gian ngắn, tuy nhiên họ vẫn chưa đáp ứng được luật công bằng tài chính của La Liga. Thậm chí, đội bóng chủ sân Camp Nou còn tạo ra tranh cãi liên quan đến việc bán bản quyền truyền hình trong tương lai, chiếm 5% doanh thu của CLB. Trong khi phía La Liga thì cho rằng con số này là quá cao và vượt quá những quy định của giải đấu.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tuyên bố Barca không được đăng ký cầu thủ mới do vượt quá giới hạn luật công bằng tài chính của giải đấu.

“Barca đã cố gắng tìm nhiều cách khác nhau để giải quyết tình hình, họ thậm chí đã bán 700 triệu Euro bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không để họ làm như vậy vào mùa giải tới với những biện pháp kiểm soát tài chính nghiêm ngặt. Chúng tôi thông báo cho các đội bóng ở La Liga về số tiền họ có thể chi tiêu vào cuối mỗi mùa” – Ông Javier Tebas nói thêm.

Một thông tin khác được công bố là ngân sách của Barca đang âm 200 triệu Euro. Do đó, CLB sẽ phải giảm chi tiêu tiền lương và chuyển nhượng từ 650 triệu Euro xuống còn 450 triệu Euro. Để thoát khỏi tình trạng này, Barca sẽ phải giảm lương và bán bớt cầu thủ.

Barca sẽ được La Liga cho phép tiêu 40% số tiền bán cầu thủ cho việc mua sắm cầu thủ mới. Tuy nhiên, ngân sách tối đa mà Barca có thể chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng hè này chỉ rơi vào khoảng 80 triệu Euro.

Hiện tại, Barca đã cho mượn một số cầu thủ Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Hector Bellerin, Alex Collado, Sergino Dest. Có thể đội chủ sân Camp Nou sẽ bán đứt những cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè này. Bên cạnh đó, hai cầu thủ Ansu Fati và Frenkie De Jong đang có tin đồn chuyển nhượng liên quan tới MU.

 Anh Quân
Từ khóa: