Barca phân vân giữa Haaland và Salah

Nếu không có gì bất ngờ, Barca sẽ đón một tiền đạo mới vào mùa hè và đó có thể là Haaland hoặc Salah.

Chủ tịch Joan Laporta đã hứa với HLV Xavi rằng sẽ "tặng" ông một tiền đạo hàng đầu nếu giành được thứ hạng tốt trong mùa này. Hiện Barca đang đứng thứ 3 tại La Liga, kém Sevilla 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Khả năng cán đích trong Top 4 là rất cao và giờ là lúc Xavi có thể nghĩ đến "món quà" của mình.

Nếu được lựa chọn, Xavi đương nhiên sẽ chọn Haaland. Tài năng của tiền đạo sinh năm 2000 đã được công nhận. Haaland và Mbappe chắc chắn sẽ là 2 cực của bóng đá thế giới trong tương lai, thay cho Ronaldo và Messi.

Tuy nhiên, bất chấp Laporta có mối quan hệ tốt với người đại diện Mino Raiola của Haaland, thương vụ này vẫn rất khó. Để giành được Haaland, Barca phải vượt qua một loạt đối thủ đáng gờm bao gồm Man City và Bayern.

Chưa hết, những phát biểu mới đây của Laporta về tình hình tài chính của Barca cũng ngăn cản cơ hội chiêu mộ Haaland: "Kể cả khi tình hình tài chính của CLB là tốt nhất, cũng có vài thương vụ chúng tôi không thể thực hiện vì an nguy của đội bóng. Chúng tôi sẽ không tiến hành bất cứ bước đi nào đặt tương lai của Barca vào vòng rủi ro". Đây đồng thời cũng là thông điệp phát đi rằng Barca sẽ không mua lại Messi từ PSG.

Barca có cơ hội mua Salah

Tuy nhiên, AS tiết lộ, nếu không có được Haaland, Barca sẽ xoay sang "phương án B" là Salah. Dù tiền đạo người Ai Cập không phải mẫu trung phong như Haaland nhưng anh vẫn là một ngôi sao đảm bảo cung cấp 30 bàn mỗi mùa. Salah mới 29 tuổi và có thể thi đấu đỉnh cao thêm 3 năm nữa.

Quan trọng là cái giá của Salah rẻ hơn Haaland rất nhiều. Đàm phán gia hạn của Salah với Liverpool đang lâm vào bế tắc dù hợp đồng hiện tại sẽ đáo hạn vào hè 2023. Để mua lại 1 năm hợp đồng của Salah, Barca chỉ tốn khoảng 60-70 triệu euro.

Đây là con số mà Barca đáp ứng được nếu bán đi các cầu thủ đang dư thừa trên hàng công là Dembele, Memphis Depay và Braithwaite. Nhóm cầu thủ sẽ được giữ lại chắc chắn là Ferran Torres, Ansu Fati, Aubameyang và Adama Traoré.

 VTVcab