Barca sắp có thêm tiền ký hợp đồng mới với Messi

Barca và Real Madrid sẽ nhận được khoản hỗ trợ từ La Liga sau thỏa thuận kinh doanh trị giá 2,7 tỉ euro.

Sau khi tài chính bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, La Liga sắp nhận được một khoản tiền khổng lồ 2,7 tỷ euro (2,3 tỷ bảng) sau một thỏa thuận kinh doanh. Các CLB cũng sẽ được hưởng lợi từ dự án này, trong đó Barcelona sẽ có thêm tiền để hoàn tất ký hợp đồng mới với Lionel Messi.

Cụ thể, La Liga mới đây đã thông báo rằng sẽ thành lập một công ty mới với các hoạt động thương mại nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Công ty tư nhân CVC Capital Partners sẽ đầu tư 2,7 tỷ euro để đổi lấy 10% cổ phần. Thỏa thuận này định giá La Liga vào khoảng 24,2 tỉ euro.

Các CLB hưởng lợi từ thỏa thuận của La Liga.

La Liga cho biết đây sẽ là một thỏa thuận dài hạn phù hợp với lợi ích của tất cả các bên. Đơn vị này vẫn sẽ quản lý giải đấu, trong đó có việc bán bản quyền truyền hình, và tập trung đầu tư vào hình ảnh, giá trị thương mại cho La Liga.

Chuyên gia tài chính bóng đá Marc Ciria chia sẻ với Goal:

"90% của số tiền 2,7 tỷ euro sẽ đến tay các CLB dưới dạng khoản vay mềm kéo dài 40 năm".

"70% trong số đó sẽ được sử dụng để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, 15% để tái cấp vốn khoản nợ và 15% để nới rộng quỹ lương.

Chủ tịch Javier Tebas rất thông minh khi đã tìm cách nâng cao thu nhập cho các CLB lớn. Thỏa thuận này sẽ giúp các CLB ở La Liga tăng tính cạnh tranh và tiến gần hơn với Premier League".

Barcelona sẽ nhận được khoảng 280 triệu euro, trong đó khoảng 42 triệu euro (36 triệu bảng) được sử dụng để nới rộng quỹ lương. Điều này sẽ mở đường cho đội chủ sân Camp Nou hoàn tất ký hợp đồng mới với Messi.

Trong khi đó, Real Madrid cũng sẽ nhận được số tiền tương tự. Los Blancos sẽ có thêm kinh phí để củng cố đội hình, và tiến gần hơn đến mục tiêu nổ bom tấn Kylian Mbappe.

 Phương Chi
Từ khóa: