Real Madrid thanh lọc đội hình

HLV Carlo Ancelotti muốn đội hình một của Real Madrid chỉ bao gồm 22 cầu thủ để đảm bảo 3 thành viên thuộc đội Castilla có thể gia nhập vào mùa tới.

"Làm gọn đội hình" là vấn đề được HLV Carlo Ancelotti đề cập đến nhiều lần mỗi khi được hỏi về những bản hợp đồng mới có thể cập bến Real Madrid. Với việc bổ sung cầu thủ đa năng David Alaba và đang chờ đợi động thái từ Kylian Mbappe, chiến lược gia người Italia có đủ quân số để giúp Real Madrid cạnh tranh 3 danh hiệu quan trọng mùa tới.

Tuy nhiên, ông muốn đội hình một của "Los Blancos" chỉ bao gồm 22-23 cầu thủ để nhường chỗ cho 3 cái tên thuộc đội Castilla là Miguel Gutierrez, Antonio Blanco và Victor Chust. Bên cạnh đó, Alaba hay Lucas Vazquez cũng đều là những cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí.

Real Madrid đã chia tay 4 cầu thủ ở mùa hè này nhưng chừng đó vẫn chưa đủ với HLV Ancelotti.

Mục tiêu của Real Madrid trong mùa hè này là chia tay thêm 4-5 cầu thủ. Tính đến nay, đội chủ sân Bernabeu đã nói lời tạm biệt với Sergio Ramos và Raphael Varane, đồng thời cho mượn Reinier Jesus và Borja Mayoral.

Một vài cái tên như Isco, Luka Jovic hay Mariano Diaz đang nằm trong diện cần thanh lý của CLB. Real Madrid đã chi 60 triệu euro để Jovic đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm. Sau 2 năm, họ phải bán cầu thủ này với giá 36 triệu euro để không lỗ quá nhiều. Song, đây là viễn cảnh bất khả thi vì tiền đạo người Serbia đã sa sút phong độ và hưởng mức lương 5 triệu euro mỗi mùa.

Vấn đề xảy ra tương tự với Isco khi cầu thủ này nhận lương 8 triệu euro mỗi mùa và không có CLB nào theo đuổi. Không loại trừ khả năng Real Madrid sẵn sàng thanh lý hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha để giải phóng quỹ lương, như cách họ đã làm với James Rodriguez ở mùa giải trước. Việc Isco sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2022 và hưởng mức lương cao là lý do anh không thể chuyển đến đội bóng khác.

Những cầu thủ như Gareth Bale hay Mariano đang cố trụ lại Real Madrid. Trong khi tiền đạo người xứ Wales quyết định ở lại CLB trong năm cuối cùng của hợp đồng, Mariano hết lần này đến lần khác từ chối rời đi dù không có quá nhiều đóng góp vào thành tích của đội bóng.

Nhiều cầu thủ đối diện tương lai không chắc chắn ở Real Madrid.

Takefusa Kubo, cầu thủ chơi ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020, nhiều khả năng tiếp tục phải thi đấu dưới dạng cho mượn đến Real Sociedad hoặc Mallorca. Tiền vệ người Nhật Bản thuộc nhóm cầu thủ "ngoài EU". Song, vì chuyển đến Real Madrid theo dạng tự do, nên anh không ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của CLB.

Rodrygo Goes được ban lãnh đạo đặt rất nhiều niềm tin với màn trình diễn ngày càng tiến bộ ở Bernabeu. Tuy nhiên, vì chỉ có 3 suất dành cho cầu thủ "ngoài EU" bao gồm Bale (nếu không đạt được thỏa thuận với La Liga), Eder Militao và Vinicius Jr, tương lai của Rodrygo đang bị đe dọa.

Lựa chọn khả dĩ nhất lúc này là HLV Ancelotti đăng ký Rodrygo cho đội Castilla. Anh sẽ không thi đấu tại La Liga chừng nào Vinicius hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch, dự kiến trong vài tháng tới. Bằng không, "Los Blancos" có thể cho mượn cầu thủ này đến một CLB khác để đảm bảo cơ hội ra sân, trong bối cảnh cánh phải của Real Madrid đang dư thừa tài năng.

Đội chủ sân Bernabeu còn nhiều thời gian để điều chỉnh đội hình cho đến khi thị trường chuyển nhượng hè 2021 khép lại. Tuy nhiên, HLV Ancelotti phải sớm chốt phương án đăng ký nhân sự cho La Liga 2021/22 khi trận mở màn sẽ diễn ra sau đây 10 ngày.

 Tuấn Tú