Barcelona nài nỉ La Liga 'giơ cao đánh khẽ'

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona đã lên tiếng yêu cầu BTC La Liga linh hoạt hơn về tình hình quỹ lương hiện tại của CLB xứ Catalonia.

Do quỹ lương vượt quá giới hạn của La Liga, Barcelona hiện tại không thể đăng ký Lionel Messi cũng như 4 tân binh được đưa về trong mùa hè gồm Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia và Emerson Royal.

Blaugrana đang nỗ lực giải quyết vấn đề bằng nhiều giải pháp. Đội chủ sân Camp Nou cố gắng thuyết phục những người có thu nhập cao giảm lương, đồng thời tìm cách bán đi những cầu thủ không còn quan trọng trong đội hình.

Barcelona chưa thể đăng ký những tân binh như Depay và Aguero

Tuy nhiên tiến độ của các phần việc diễn ra rất chậm chạp. Chỉ còn chưa đầy 2 tuần, mùa giải mới sẽ bắt đầu, trong khi thời hạn đăng ký cầu thủ mới cũng chỉ còn gần 4 tuần nữa.

Các CLB tại La Liga phải đăng ký cầu thủ trước ngày 1/9 để họ có thể thi đấu trong giai đoạn lượt đi mùa giải, nghĩa là thời gian không còn nhiều với Barca. Trong khi đội bóng xứ Catalonia tiếp tục nỗ lực để đưa quỹ lương về mức cho phép, chủ tịch CLB Laporta một lần nữa yêu cầu BTC La Liga có cơ chế linh hoạt hơn về giới hạn lương của các đội bóng.

Lionel Messi có thể vắng mặt ở các trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới

“Chúng tôi muốn BTC La Liga linh hoạt hơn nếu có thể, giống như các giải đấu khác trên khắp châu Âu đã tạo điều kiện cho các đội bóng”, chủ tịch Barcelona nói trên tờ Marca, “Sau đó, chúng tôi có thể ký hợp đồng với một số cầu thủ khác. Về hợp đồng mới với Messi, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết các vấn đề trong thời gian nhanh nhất có thể”

 Hoàng Giang