Barca thông báo chia tay Messi

Trái với thông tin đồn thổi, Messi đã quyết định không ký hợp đồng mới với Barcelona, qua đó chấm dứt 21 năm ân tình với đội chủ sân Camp Nou.

Twitter chính thức của Barcelona vừa đăng tin thông báo ngắn gọn. Nguyên văn: “TIN MỚI NHẤT: Leo Messi sẽ không tiếp tục khoác áo FC Barcelona”.

Đây là kết quả sau cuộc gặp giữa Messi, cha của anh là ông Jorge và BLĐ Barca. Lẽ ra, đây phải là cuộc họp nhằm thống nhất những điều khoản trong hợp đồng mới của Messi. Tuy nhiên, đôi bên đã không thể đi đến việc ký kết hợp đồng.

Trên trang chủ của CLB, Barca cũng đã đăng thông báo chính thức kèm lý do giải thích: ““Mặc dù CLB và Messi đã đạt được thỏa thuận và ý định rõ ràng của các bên là ký hợp đồng mới vào hôm nay, song điều này đã không thể diễn ra vì những trở ngại về mặt tài chính và cấu trúc lương (theo quy định của LaLiga).

Kết quả, Messi sẽ không tiếp tục ở lại Barcelona. Đôi bên lấy làm tiếc nuối sâu sắc khi nguyện vọng của Messi lẫn CLB cuối cùng không thể đạt được.

Barcelona bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Messi vì những đóng góp lớn lao của anh đối với CLB, cũng như chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến Messi trong tương lai, ở cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.”

Barcelona và Messi đã đường ai nấy đi

Theo những thông tin trước đó, Messi đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barcelona. Trong đó, mức lương của siêu sao người Argentina sẽ giảm 50%.

Đổi lại, Messi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barcelona vào năm 2023 (mà CLB xứ Catalonia không được phép ngăn cản).

Mọi chuyện càng khả thi hơn khi theo tờ Goal, Barcelona đã nhận được gói cứu trợ từ La Liga. Mới đây, tổ chức này đã nhận được khoản vay 2,7 tỷ euro từ CVC Capital Partners. Phần lớn số tiền ấy sẽ được phân bổ tới các CLB.

Barcelona được cho là nhận được 280 triệu euro từ La Liga. Trong đó, 42 triệu euro sẽ được phân bổ cho chuyển nhượng và tiền lương. Điều đó có nghĩa rằng Los Blaugrana có thể hoàn tất vụ Messi. Tuy nhiên, lịch sử của Barca sẽ sang một chương rất mới kể từ ngày hôm nay.

 Minh Long