Barca tiếp cận Cavani vào tháng Giêng

Barca đã liên hệ với người đại diện của Cavani để hỏi về nguyện vọng của cầu thủ này trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Barcelona đang ráo riết tìm tân binh để bổ sung lực lượng theo yêu cầu của tân HLV trưởng Xavi. Trong thời gian qua, Barca được đồn đoán là đã có liên hệ với Raheem Sterling của Man City, cùng bộ đôi Timo Werner và Hakim Ziyech của Chelsea.

Mới đây, tờ ESPN tiết lộ đội chủ sân Camp Nou cũng đã liên hệ với người đại diện của Edinson Cavani. Họ muốn biết Cavani có quan tâm đến việc chia tay MU và gia nhập Barca vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông hay không.

Cavani phù hợp với tiêu chí của Barca.

Cavani còn hợp đồng với Quỷ đỏ đến hết mùa giiar 2021/22 nhưng anh mới chỉ có 8 lần ra sân mùa này. Cầu thủ người Uruguay hầu như ngồi dự bị bởi sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo.

Trước đây, Cavani từng chia sẻ anh khá cởi mở về việc tới La Liga chơi bóng, nhưng tiền đạo 34 tuổi đang muốn kham khảo ý kiến của HLV tạm quyền Ralf Rangnick về kế hoạch này trước khi đưa ra quyết định.

Ngoài ra, Barca cũng được cho là đang đàm phán với Man City để có được sự phục vụ của Ferrran Torres, tuy nhiên chi phí là yếu tố khiến thương vụ này khó xảy ra. Giám đốc điều hành của Barca, Ferran Reverter đã xác nhận Barca vẫn sẽ mua tân binh vào tháng Giêng. Do tình hình tài chính khó khăn, CLB sẽ phải cân nhắc cẩn thận trước khi bỏ tiền mua thêm cầu thủ.

Do đó, ưu tiên của họ vẫn là những cầu thủ có mức giá thấp, lý tưởng hơn là một hợp dồng ngắn hạn hoặc cho mượn. Barca vẫn đang tìm những cầu thủ chất lượng, giá trị không quá cao và sẵn sàng đến Camp Nou.

Khi Aguero phải nghỉ thi đấu vô thời hạn vì bệnh tim, Barca rất cần một tiền đạo để chia lửa với Memphis Depay lúc này. Cavani phù hợp với những tiêu chí này của gã khổng lồ Tây Ban Nha, nhất là khi anh muốn ra sân thường xuyên hơn. Ở độ tuổi 34 và đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng, Cavani sẽ có một mức giá hợp lý và cũng không cần cam kết gắn bó lâu dài.

 Phương Chi