Benjamin Mendy vẫn bị cấm thi đấu dù đã ra tù

Benjamin Mendy tiếp tục bị Man City cấm thi đấu dù vừa được tại ngoại sau loạt cáo buộc hiếp dâm.

Benjamin Mendy bị cáo buộc 7 tội danh hiếp dâm và 1 tội tấn công tình dục. Hậu vệ 27 tuổi vừa được tại ngoại sau phiên điều trần tại Tòa án Chester Crown diễn ra vào hôm qua.

Dù được ra tù nhưng Mendy sẽ không được tự do ra ngoài mà phải ở tại nhà riêng, nộp lại hộ chiếu và không được phép liên lạc với những người tố cáo. Dự kiến, Mendy sẽ có mặt tại tòa án để nhận phán quyết vào ngày 24/1 tới.

Mendy đã được ra tù sau hơn 4 tháng.

Có 5 người phụ nữ khác nhau đã tố cáo Mendy, trong đó bốn cô gái trên 18 tuổi, và một cô gái từ 16 đến 18 tuổi. Các hành vi phạm tội được xác định diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2021, nhưng luật sư của cầu thủ người Pháp vẫn đang bác bỏ mọi cáo buộc.

Thẩm phán Patrick Thompson cho biết Mendy sẽ phải chịu quản lý dưới những điều kiện nghiêm ngặt trước khi phiên tòa xét xử mở vào mùa hè. Thẩm phán Thompson cũng cảnh báo rằng Mendy sẽ bị bắt giữ nếu anh không ra hầu tòa vào ngày 24/1.

Anh mới chỉ kịp đá cho Man City ở vòng 1 Premier League gặp Tottenham, sau đó bị cảnh sát bắt giữ và đã nghỉ thi đấu từ tháng 8 đến nay. Anh bị giam giữ trong 134 ngày qua. Trước khi được thả, anh đã bị từ chối bảo lãnh 3 lần.

Đến nay, dù đã ra tù, anh vẫn không thể thi đấu cho Man City. Hợp đồng của Mendy với đội chủ sân Etihad sẽ hết hạn vào cuối mùa này và gần như chắc chắn vụ việc này đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của anh ở đội bóng thành Manchester.

 Phương Chi