Benzema khắc tên vào trang sử châu Âu của Real Madrid

Chủ nhân bàn thắng thứ 1.000 của Real Madrid tại Champions League không ai khác ngoài người xứng đáng nhất - Karim Benzema.

Real Madrid không chỉ bước vào cuộc đối đầu với Shakhtar Donetsk với mục tiêu giành 3 điểm. Đội chủ sân Bernabeu đã ghi 999 bàn tại đấu trường Champions League, nơi họ đang là nhà vua với số lần đăng quang vô định nhiều nhất.

Chạm trán một đối thủ không được đánh giá quá cao như Shakhtar là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để thiết lập cột mốc lịch sử 1.000 bàn thắng. Câu hỏi đặt ra chỉ là liệu cầu thủ nào sẽ ghi danh vào cuốn sử châu Âu của Real Madrid với tư cách chủ nhân của bàn thắng lịch sử. Đó sẽ là Karim Benzema - người thủ lĩnh lớn nhất ở CLB, Vinicius Jr - cầu thủ đại diện cho sự tái sinh của "Los Blancos", hay một ai đó khác?

Benzema là chủ nhân bàn thắng thứ 1.000 của Real Madrid tại Champions League. Ảnh: Reuters.

Hướng đến cột mốc 1.000 bàn cũng là lý do các học trò của HLV Carlo Ancelotti tràn lên phần sân Shakhtar để "đánh phủ đầu" đối phương ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Luka Modric, khi chủ nhân của Quả bóng Vàng 2018 xâm nhập vòng cấm trong thế đối mặt với thủ môn đội khách.

Tuy nhiên, như một định mệnh, ở khoảnh cách chỉ chưa đầy 2m trong tư thế trống trải, tiền vệ người Croatia bất ngờ trượt trụ, khiến quả bóng đi không đúng lực và bị thủ thành Anatoliy Trubin cản phá.

Sau tình huống dứt điểm đó, đội chủ sân Bernabeu cũng không phải chờ đợi lâu để có được bàn mở tỷ số. Không tốn quá nhiều sức lực, sự chủ quan của cầu thủ phòng ngự phía Shakhtar tạo cơ hội cho Vinicius băng lên cướp bóng. Song, thay vì dứt điểm góc hẹp một cách cá nhân, vốn là điều quen huộc với tiền đạo người Brazil, anh thực hiện đường chuyền ngang để Benzema đệm bóng cận thành ghi bàn.

Benzema, cầu thủ đã gồng gánh hàng công Real Madrid kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, và sắm vai thủ lĩnh tối cao trong phòng thay đồ sau khi Sergio Ramos đến PSG, đã có sự ghi nhận xứng đáng với việc trở thành chủ nhân bàn thắng thứ 1.000 của đội bóng tại đấu trường Champions League. Trong khi đó, những cổ động viên mộng mơ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể ví von đây là bàn thắng của người sẽ khép lại một kỷ nguyên vinh quang, và được kiến tạo bởi người sẽ mở ra tương lai mới cho CLB.

Danh sách chủ nhân những cột mốc đáng nhớ từ bàn thắng đầu tiên, thứ 100, 200... đến 900 tại Champions League của Real Madrid đều là những cái tên nổi tiếng như Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas, Guti, David Beckham, Gonzalo Higuain hay Ronaldo. Sau hơn 10 năm khoác áo "Los Blancos", Benzema mới có vinh dự đứng trong hàng ngũ này.

Benzema đang sống trong những năm tháng đỉnh cao nhất sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Càng lớn tuổi, tiền đạo người Pháp càng chơi hay hơn và anh đang trở thành tấm gương mẫu mực ở Real Madrid. Ở tuổi 33, Benzema trở nên ám ảnh với thể lực, khả năng phục hồi, kỷ luật và sự chuẩn bị kỹ càng cho những trận đấu tiếp theo. Trong bài phỏng vấn với ESPN trước trận "El Clasico", anh nhấn mạnh ở thời điểm bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, bản thân vẫn luôn phải "học" mọi thứ. Tuy nhiên, sự "học" này là tìm cách yêu thích thói quen sống kỷ luật thay vì bắt buộc bản thân phải làm nó.

Hơn một thập kỷ khoác áo Real Madrid, Benzema giành hàng loại danh hiệu, trong đó có 3 La Liga và 4 Champions League. Song, ở giai đoạn cuối sự nghiệp, chưa bao giờ cầu thủ sinh năm 1987 mạnh mẽ như lúc này. Tiền đạo người Pháp chưa khi nào chơi ổn định, hiệu quả và quan trọng với đội bóng, cũng như tiền gần đến danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ cá nhân là Quả bóng Vàng châu Âu như vậy.

Tất nhiên, Benzema sẽ phải cạnh tranh với những Lionel Messi, Robert Lewandowski và Jorginho. Tuy nhiên, với chức vô địch Nations League 2021 cùng tuyển Pháp, những cổ động viên bóng đá yêu mến tiền đạo này có quyền được ước mơ, như chính lời anh đã nói: "Quả bóng Vàng là giấc mơ thời trẻ của tôi. Nó cũng là một động lực, dù chỉ cần vào danh sách đề cử 30 người thôi cũng mãn nguyện lắm rồi".

Tình yêu với bóng đá là thứ níu giữ và đưa Benzema vươn tới đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 33. Dù vậy, điều quan trọng nhất với những người hâm mộ bóng đá vào lúc này là cuối cùng anh cũng giành được sự công nhận cho bản thân, vì những gì đã làm cho Real Madrid, sau nhiều năm sống dưới cái bóng của Ronaldo.

"Tôi biết những gì mình mang đến cho đội. Ngày nay, chúng ta có thể nói nhiều hơn về những con số, nhưng cách chơi của tôi không thay đổi. Tất nhiên, tôi đánh giá cao sự ghi nhận ngày hôm nay. Tất cả đang công nhận những gì tôi đã làm được trong vài năm qua. Sự nhất quán đó khiến tôi tự hào", chân sút sinh năm 1987 trải lòng.

Quả bóng Vàng có lẽ là một mục tiêu xa vời, nhưng với những gì đang thể hiện vào lúc này, không ai có thể tưởng tượng Benzema còn duy trì phong độ đỉnh cao đến năm bao nhiêu tuổi, và sẽ còn mang đến nhiều thành tựu lớn lao nào nữa.