Benzema lĩnh án 1 năm tù vì tống tiền Valbuena

Karim Benzema bị tuyên án một năm tù vì liên quan đến vụ tống tiền Mathieu Valbuena.

Tuy nhiên, án tù đối với Benzema là án treo, có nghĩa là tiền đạo người Pháp không phải ngồi tù. Ngoài ra, ngôi sao của Real Madrid phải nộp phạt 75 nghìn euro. Án phạt này nặng hơn so với đề xuất của cơ quan công tố.

Benzema bị kết án trong phiên tòa diễn ra sáng 24/11 (giờ địa phương) tại Versailles. Có 4 nghi can khác liên quan đến vụ tống tiền Mathieu Valbuena cũng nhận phán quyết có tội tại phiên tòa này, nhưng cả 5 người đều không trực tiếp có mặt.

Benzema lĩnh án tù treo.

Benzema bị tuyên có tội khi tham gia vào âm mưu tống tiền Valbuena bằng một đoạn video nhạy cảm của người đồng đội này. Vụ việc xảy ra từ năm 2015, khiến Benzema gặp rắc rối trong một thời gian dài. Thậm chí, anh có thời gian bị cấm cửa lên đội tuyển Pháp và chỉ vừa mới trở lại ở EURO 2020.

Tiền đạo của Real Madrid đã gặp và nói chuyện với Valbuena, khuyên anh nên trả tiền để ngăn đoạn video bị phát tán. Benzema khẳng định anh chỉ muốn giúp Valbuena giải quyết êm thấm vụ việc.

Luật sư đại diện của Benzema cho biết họ sẽ kháng cáo bản án này. Luật sư Sylvain Cormier cho biết đây là một quyết định quá nghiêm khắc, không công bằng và vô căn cứ. Luật sư Antonie Vey cho rằng phán quyết này không phù hợp với thực tế vụ việc.

Real Madrid chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Án tù treo 1 năm có ảnh hưởng đến Benzema về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền đạo này không bị tác động đáng kể. Anh vẫn có thể thi đấu như bình thường, trước mắt là trận gặp Sheriff Tiraspol ở Champions League.

 Minh Minh
Từ khóa: