Bị Bình Dương cầm chân, HAGL nối dài mạch trận thất vọng tại V.League 2022

Dù có được bàn thắng dẫn trước Bình Dương nhưng đội bóng phố Núi đã không thể bảo vệ được thành quả và đành chấp nhận kết quả hòa.

Với quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng, Hoàng Anh Gia Lai đã cố gắng chơi chủ động ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên dù họ phải làm khách trước Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của họ đã không có được sự đột biến để tạo ra sóng gió.

Phải đến phút thứ 31, HAGL mới có được pha hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Brandao đánh đầu ở tư thế tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, lực đi của trái bóng là không đủ để làm khó được thủ môn Sơn Hải của Bình Dương.

Và chỉ 5 phút sau, đội bóng phố Núi đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Công Phượng treo bóng tốt từ chấm đá phạt để giúp Minh Vương đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. Sau đó, trong tình huống lộn xộn Văn Toàn đã chớp lấy thời cơ để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng HAGL đã không bảo vệ được thành quả trước giờ nghỉ

Tuy nhiên, sự chủ quan và lỏng lẻo nơi hàng thủ đã HAGL không thể bảo vệ được thành quả trước khi kết thúc hiệp 1. Phút 45, ngay sau khi Tiến Linh dứt điểm trúng cột dọc dội ra thì tiền đạo Welington với nhãn quan tốt đã chọn đúng vị trí để tung cú sút sệt đưa bóng bật chân hậu vệ Maurico đổi hướng đi vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, HAGL vẫn thể hiện lối chơi thường thấy khi chủ động cầm bóng và triển khai tấn công. Phút 50, Văn Toàn tung cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Những nỗ lực tấn công ở hiệp 2 đã không thể giúp HAGL có được chiến thắng

Những phút sau đó, các học trò của HLV Kiatisuk vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và miệt mài tấn công. Tuy nhiên, họ đã không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Sơn Hải khi mà hàng phòng ngự của Bình Dương chơi rất tập trung và kỷ luật.

Đến phút 78, cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có bàn thắng thứ 2 đã đến với HAGL. Văn Thanh cứa lòng đưa bóng bật chân cầu thủ Bình Dương đổi hướng lăn hết đường biên ngang. Xuất phát từ một tình huống cố định, Bruno Henrique đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Minh Vương dứt điểm trong tư thế thuận lợi nhưng cầu thủ này lại đưa bóng lên trời dù thủ môn của Bình Dương đã lao ra khá xa khỏi khung thành.

1 điểm trước HAGL không phải là kết quả quá tệ cho Bình Dương

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, HAGL chỉ có thể biết tự trách mình. Bởi lẽ, ở những phút còn lại họ đã không thể tạo ra được bất cứ sự khác biệt nào và đành chấp nhận với kết quả hòa 1-1 tại sân Gò Đậu. Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại V.League mùa này và cuộc đua vô địch dường như đã khép lại với đội bóng phố Núi.

Hiện tại, HAGL đang có được 21 điểm và xếp thứ 6. Trong khi đó, Bình Dương xếp dưới 2 bậc và chỉ kém đối thủ của mình 2 điểm.

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Sơn Hải, Hoàng Bảo, Thanh Long, Olivier, Tuấn Cảnh, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Eydison, Văn Vũ, Tiến Linh, Welington.

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Mauricio, Minh Vương, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Bruno Henrique, Brandao.

Highlight trận đấu

 Tuấn Anh