Bị Chelsea cầm hòa, MU vẫn còn cơ hội lọt top 4?

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, MU đã bị đội khách Chelsea cầm hòa. Tuy nhiên trên lý thuyết MU vẫn còn cơ hội lọt top 4.

Với việc các trụ cột như Maguire, Luke Shaw, Cavani, Fred, Pogba, Sancho,... đều đang chấn thương và không thể ra sân, MU đã gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea.

Dù MU được thi đấu trên sân nhà nhưng đội khách Chelsea mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn và làm chủ thế trận. Mặc dù vậy, cũng phải tới phút 60 Chelsea mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha lập công của hậu vệ M. Alonso, sau khi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. 

Nhưng điều bất ngờ là MU có bàn thắng gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó nhờ công của siêu sao Ronaldo. Những phút còn lại, sự xuất sắc của 2 thủ môn cùng với sự vô duyên của các chân sút khiến trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.

Trận hòa này không ảnh hưởng đến vị trí hiện tại của 2 đội khi MU vẫn giữ vị trí thứ 6 trong khi Chelsea chắc chân ở vị trí thứ 3.

Với kết quả này, cơ hội vào top 4 với MU trên lý thuyết là vẫn còn. Hiện “Quỷ đỏ” đang có 55 điểm sau 35 trận đấu. Nếu thi đấu tốt và thắng cả 3 trận còn lại trước các đối thủ Brendford, Brighton và Crystal Palace thì MU sẽ có được 64 điểm.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội bóng thành Manchester là Tottenham và Arsenal đang có lần lượt 60 và 58 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Viễn cảnh để MU có thể để lọt vào top 4 là cả 2 đội bóng London sẽ phải thất bại 4/5 trận đấu còn lại của mùa giải.

Những đối thủ còn lại của Tottenham gồm có: Leicester, Liverpool, Burnley, Norwich City và 1 trận gặp chính Arsenal. Trong khi đó, Arsenal sẽ còn phải gặp West Ham, Leeds United, Tottenham, Newcastle và Everton.

Có thể thấy lịch thi đấu của các đối thủ trực tiếp với MU trong cuộc đua top 4 gồm đa số là các đội bóng còn mục tiêu. Đặc biệt là các đội bóng đang đua trụ hạng như Burley, Newcastle, Everton. Các đội bóng này thường thi đấu rất khó lường ở những vòng đấu cuối cùng.

Trên lý thuyết là vậy, tuy nhiên cơ hội để MU có vé dự Champions League năm sau còn rất thấp. Cộng với việc hiệu số của MU cũng đang là kém nhất trong 3 đội (+2 so với +12 và +18) khiến cơ hội cạnh tranh của họ càng trở nên bé hơn.

Chính vì vậy, mục tiêu khả dĩ nhất của MU thời điểm hiện tại là thi đấu nỗ lực, giành số điểm tối đa có thể, qua đó chắc 1 suất dự Europa League mùa giải năm sau. Nên nhớ, vị trí thứ 6 của họ cũng đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi West Ham. Đội bóng này hiện chỉ kém MU 3 điểm, có hiệu số tốt hơn và còn 1 trận chưa đấu.