BLV Quang Tùng khuyên Quang Hải không nên về dự AFF Cup

Theo quan điểm của BLV 50 tuổi, xin Pau FC về dự giải vô địch Đông Nam Á không phải ý tưởng tích cực cho Hải “con”.

Trong những ngày gần đây, câu chuyện Quang Hải có tham dự AFF Cup 2022 hay không đang là chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Theo nguyên tắc, giải đấu diễn ra vào cuối năm nay không thuộc hệ thống của FIFA nên Pau FC có quyền không nhả cầu thủ của mình cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu Quang Hải thuyết phục được đội bóng chủ quản, anh vẫn có thể cùng các đồng đội chiến đấu để lấy lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan. Và mới đây, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ, tiền vệ sinh năm 1997 muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.

Quang Hải lúc này đang cùng ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho giải Tam hùng

Nếu Quang Hải có thể tham dự AFF Cup sẽ là thông tin rất vui cho HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, theo quan điểm của BLV Quang Tùng, đây không phải điều tốt cho sự nghiệp của cầu thủ này.

“Khi Quang Hải về đến Việt Nam, tôi có nói chuyện với cậu ấy. Quang Hải luôn khao khát cống hiến cho đội tuyển. Nhưng vấn đề hiện tại là hợp đồng của Quang Hải không cho phép cậu ấy dự AFF Cup, đồng thời giải đấu này nằm ngoài lịch của FIFA, nên Quang Hải không thể tự ý về khoác áo đội tuyển.

Ngày 28/12 tới đây, Quang Hải sẽ bắt đầu đá lượt về của giải Ligue 2 tại Pháp, trong khi khoảng thời gian này, AFF Cup vẫn đang diễn ra. Quang Hải nói với tôi rằng cậu ấy sẽ cố gắng thuyết phục Pau FC, nhưng tôi cũng biết rằng cậu ấy cần thời gian để thích nghi với đội bóng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Theo BLV Quang Tùng, nếu tham dự AFF Cup, sự nghiệp của Quang Hải tại Pau FC sẽ bị ảnh hưởng

“Xin Pau FC cho phép dự AFF Cup chẳng khác nào Quang Hải thừa nhận rằng bản thân đang có vấn đề ở đội bóng. Đó không phải ý tưởng tích cực cho sự nghiệp của Quang Hải, khi anh ta muốn dấn thân ở trời Âu.

Mục tiêu của Quang Hải là đến châu Âu để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Từ những thành quả cá nhân đó anh sẽ quay trở về cống hiến, phục vụ cho đội tuyển Việt Nam, là ở những giải đấu lớn hơn, cỡ Asian Cup hay vòng loại World Cup.

Một tháng dự AFF Cup tương đương với 4 trận đấu ở Ligue 2. Nếu Quang Hải làm điều đó, tôi cho rằng anh ta đang tự xác định luôn cơ hội ở Pau FC gần như bằng không. Quang Hải có thể giúp ích nhiều cho đội tuyển Việt Nam, nhưng với cá nhân anh ở CLB thì ảnh hưởng tích cực là con số không”.

 Tuấn Anh