Bồ Đào Nha sáng cửa dự World Cup 2022

Bồ Đào Nha tiến gần hơn với tấm vé vớt dự World Cup 2022 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết play-off.

Kết quả: Bồ Đào Nha 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Otavio (15'), Jota (42'),  Nunes (90+4')

Thổ Nhĩ Kỳ: Yilmaz (65')

Lực lượng ĐT Bồ Đào Nha sứt mẻ nghiêm trọng trước thềm gặp Thổ Nhĩ Kỳ khi các hậu vệ Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo và Nelson Semedo đều dính chấn thương. Ngoài ra, hai tiền vệ Renato Sanches và Ruben Neves cũng không thể góp mặt ở trận này vì vấn đề thể lực.

Họ đã trải qua hơn 90 phút nhọc nhằn trước Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng bản lĩnh đã được chứng tỏ vào thời điểm khó khăn.

Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha nhập cuộc tự tin. Phút 15, Bernardo Silva dứt điểm từ xa đưa bóng dội cột dọc, bóng bật ra và Otavio băng xuống và sút chéo góc mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Đội khách có nhiều cơ hội lên bóng. Cơ hội nguy hiểm hiếm hoi của Thổ Nhĩ Kỳ trong hiệp 1 đến ở phút 22, khi Kutlu đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc.

Phút 42, Otavio bấm bóng tinh tế vào vòng cấm cho Jota bật cao đánh đầu về phía cột xa nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Sang hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ mở ra hy vọng của một cuộc ngược dòng nhờ pha làm bàn của đội trưởng Yilmaz ở phút 65. Sau pha phối hợp với Under, Yilmaz vượt qua thủ thành Costa và dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Phút 85, hy vọng được thổi bùng khi Fonte phạm lỗi với Unal, trọng tài cho Thổ Nhĩ Kỳ hưởng phạt đền. Đứng trước cơ hội vàng để gỡ hòa, Yilmaz lại sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của các đồng đội.

Phút 90+4, Bồ Đào Nha đặt dấu chấm hết cho đối thủ với dứt điểm lạnh lùng của Matheus Nunes. Ronaldo suýt chút nữa mang về pha lập công thứ 4 cho đội nhà với cú sút chạm xà ngang ở phút 90+6.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-1, qua đó sẽ đặt chân vào chung kết nhánh với Bắc Macedonia, đội bóng vừa bất ngờ hạ Italia với tỉ số 1-0.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Dalot, Danilo, Fonte, Guerreiro, Moutinho, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Otavio, Diogo Jota, Ronaldo.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir, Demiral, Kabak, Soyuncu, Celik, Kokcu, Calhanoglu, Kutlu, Under, Akturkoglu, Yilmaz.