Bruno Fernandes ngôi sao vô duyên với danh hiệu tập thể MU

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có nhiều thành tích thống kê cá nhân ấn tượng nhưng anh khẳng định chỉ quan tâm tới việc giành danh hiệu với MU.

Trong chiến thắng vào đêm qua, Bruno Fernandes mở tỉ số ở phút thứ 9 giúp chủ nhà có thế trận thoải mái và có thêm 2 bàn do công của  Ronaldo và Varane. Đây cũng là lần cuối các cầu thủ chạy trên mặt cỏ Old Trafford ở mùa giải năm nay. 

Ngôi sao 27 tuổi trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Quỷ Đỏ, đóng góp thành tích không nhỏ vào thành công chung của CLB. Theo thống kê, anh đã thực hiện 101 đường chuyền (tỷ lệ thành công 89%), có 2 pha tranh chấp tay đôi thành công, 1 lần tắc bóng giải vây cùng bàn mở tỉ số ấn tượng.

Bàn thắng vào đêm qua chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi của Bruno trên tất cả mặt trận kể từ chiến thắng 4-2 trước Leeds tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải năm nay, anh sở hữu  10 bàn cùng 14 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Tính rộng ra, Bruno đã sút tung lưới đối phương 50 lần sau 124 trận đấu. 

Tính trong lịch sử, kể từ thời điểm ra mắt đội chủ sân Old Trafford, không có cầu thủ nào đạt thành tích như Bruno. Số 18 của MU đóng góp dấu giày vào 61 bàn thắng cho CLB, thành tích sánh ngang với Son Heung-min trong cùng khoảng thời gian.

Ở 5 mùa giải gần nhất, Bruno duy trì hiệu suất ghi bàn với 10 pha lập công mỗi mùa. Đặc biệt, con số này đã nâng lên thành 20 ở mùa giải 2018/2019 sau 30 trận ra quân cho Sporting.

Tuy vậy, ngôi sao của MU không quan tâm tới chỉ số thống kê cá nhân mà muốn nâng cúp cùng các đồng đội. 

“Tôi đã không ghi bàn trong thời gian dài, quả thật cảm xúc thật khó tả. Tôi hạnh phúc nhưng những con số đó không mang nhiều giá trị. Tôi hướng tới danh hiệu tập thể chứ không chỉ là bàn thắng.”

Chia sẻ sau chiến thắng trước Brentford, tiền vệ người Bồ hài lòng với màn trình diễn chung nhưng anh cũng không phủ nhận CLB đã thi đấu không tốt trong mùa quãng thời gian vừa qua. 

“Mùa giải năm nay thật khó khăn, và đây đã là trận đấu cuối trên sân nhà. Chúng tôi muốn cống hiến màn trình diễn tốt cho khán giả. Nhìn chung cả đội đã hoàn thành mục tiêu và cần phải cống hiến tốt hơn để làm được điều gì khá", Bruno cho biết.

Dù có 3 điểm nhưng cũng không giúp MU cải thiện vị trí trên BXH. Họ vẫn kém Arsenal 5 điểm và thua Tot 3 điểm. Chính vì vậy, gần như MU không còn cơ hội tham dự đấu trường C1 vào mùa giải sau.

 Duy Khiết