Bruno lập siêu phẩm, MU hạ Everton trong 30 phút

Sức mạnh tấn công của MU được thể hiện khi họ chỉ mất có 30 phút để chọc thủng lưới Everton tới 3 lần, qua đó giành chiến thắng giòn giã.

Bàn thắng: MU: Greenwood (8’); Maguire (15’); Bruno Fernandes (29’); Diego Dalot (90+2')

HLV Solskjaer đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới với Everton. Ngoại trừ hai tân binh Sancho và Varane, các hảo thủ của MU góp mặt khá đầy đủ khi các cầu thủ tham gia EURO 2020 đã trở lại đội hình.

Quỷ đỏ ra sân với bộ tứ vệ gồm 4 cái tên thường xuyên có mặt ở mùa giải trước là Wan Bissaka, Lindelof, Maguire và Luke Shaw. Ở tuyến tiền vệ, Matic đá thấp nhất trong khi Donny Van de Beek và Bruno Fernandes làm nhiệm vụ tiếp đạn cho bộ ba tấn công Daniel James, Martial và Greenwood. Trong khi đó, Everton cũng cũng tung ra sân hai tân binh đáng chú ý là Andros Townsend và Demarai Gray cùng ngôi sao James Rodriguez trên hàng công.

Greenwood mở tỷ số rất sớm cho MU

MU có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm khi Mason Greenwood tận dụng thành công sai lầm trong việc phối hợp giữa thủ môn Jordan Pickford và hậu vệ trái Lucas Digne để sút tung lưới Everton ở phút thứ 8 của trận đấu. Khởi đầu thuận lợi giúp cho các cầu thủ Man đỏ có được sự hưng phấn. Bruno Fernandes đã suýt chút nữa nhân đôi cách biệt chỉ sau đó ít phút.

Song Quỷ đỏ cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 15, đội trưởng Harry Maguire nâng tỷ số lên 2-0 bằng một tình huống không chiến sau quả đá phạt góc của Luke Shaw. Các cầu thủ đội chủ nhà càng chơi càng hay. Phút 29, Bruno Fernandes cuối cùng cũng có được bàn thắng của riêng mình với cú đá phạt hoàn hảo.

Bruno Fernandes tỏa sáng như thường lệ

Dẫn trước đến 3 bàn khi hiệp 1 mới trải qua 2/3 thời gian thi đấu, MU giảm dần nhịp độ trận đấu. Everton có một vài cơ hội nhưng không thể chọc thủng lưới thủ môn David De Gea.

Trong hiệp 2, HLV Solskjaer tung Paul Pogba, Fred và Juan Mata vào sân; Matic, Van de Beek và Martial rời sân. Việc đội chủ sân Old Trafford không còn quá quyết tâm trong việc ghi thêm bàn đã giúp Everton có được sự chủ động hơn về thế trận. Họ đã ở rất gần bàn thắng khi Townsend sút bóng chạm xà ngang khung thành MU.

Phút 60 của trận đấu, Solskjaer tiếp tục rút ra 4 trụ cột nữa, trong đó có Bruno Fernandes. Với phần lớn các cầu thủ dự bị trong đội hình, khung thành của MU phải đón nhận nhiều sóng gió hơn, mặc dù vậy Everton cũng không cho thấy họ đủ sắc sảo để chọc thủng lưới De Gea.

Hiệp 2 trận đấu không còn hấp dẫn khi 2 đội rút dần trụ cột ra

Những phút cuối trận đấu diễn ra với diễn biến khá rời rạc, đúng với tính chất của một trận giao hữu. Trong thời gian bù giờ, Diogo Dalot đem về thêm một bàn thắng nữa cho MU kể khép lại trận đấu với tỷ số 4-0, một kết quả có thể làm Solskjaer hài lòng khi các trụ cột như Maguire hay Bruno Fernandes đều cho thấy họ đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

Đội hình xuất phát: MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Matic, Van de Beek, Bruno Fernandes, James, Martial, Greenwood

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Godfrey, Digne, Doucoure, Allan, Iwobi, Townsend, Gray, James Rodriguez

 Hoàng Giang
Từ khóa: