Cảnh sát điều tra 'thỏa thuận bí mật' giữa Ronaldo và Juventus

Cristiano Ronaldo có thể được triệu tập để lấy lời khai, phục vụ điều tra gian lận tài chính của Juventus.

Juventus đang bị điều tra gian lận tài chính liên quan đến hoạt động chuyển nhượng cầu thủ trong giai đoạn 2019-2021. Đội bóng này bị nghi ngờ đã làm giả các số liệu về giá trị các thương vụ mua bán cầu thủ nhằm làm đẹp sổ sách, đáp ứng quy định của Luật Công bằng tài chính. Cách đây vài ngày, cảnh sát đã lục soát văn phòng của Juventus tại Turin và Milan để tìm kiếm bằng chứng phục vụ điều tra.

Theo La Gazzetta dello Sport, cơ quan công tố Turin có thể sẽ triệu tập Cristiano Ronaldo để lấy lời khai. Siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển tới Juventus từ năm 2018. Tuy nhiên, bản hợp đồng giữa anh và đội bóng này vẫn nằm trong số các khoản mục có nghi vấn gian lận.

Ronaldo có thể bị triệu tập trở lại Italia phục vụ điều tra.

Cơ quan điều tra có một đoạn ghi âm cuộc gọi giữa các giám đốc của Juventus, trong đó có nhắc đến một tài liệu "đáng lẽ không thể tồn tại trên lý thuyết", liên quan đến Ronaldo. Do vậy, họ sẽ cần cầu thủ của MU - người đã khoác áo Juventus trong 3 mùa giải - cung cấp thêm thông tin để phục vụ điều tra.

Có 6 quan chức của Juventus, bao gồm cả Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó Chủ tịch Pavel Nedved thuộc diện bị điều tra, ngoài ra còn có thêm Fabio Paratici, cựu giám đốc thể thao của CLB và hiện đang làm việc cho Tottenham.

Theo truyền thông Italia, những nhân vật này đã không thể giải thích được về các nghi vấn liên quan đến hợp đồng của Cristiano Ronaldo. Cơ quan công tố Turin cần lời khai của Ronaldo để làm rõ về một số chi tiết được gọi là "thỏa thuận bí mật" trong việc chi trả lương thưởng cho cầu thủ này trong giai đoạn dịch COVID-19 (năm 2020 và 2021).

Một số nguồn tin ở Italia cũng cho biết Juventus hoàn toàn có thể bị giáng xuống Serie B và tước chức vô địch Serie A 2020 nếu cơ quan điều tra chứng minh được đội bóng này gian lận.

Cơ quan công tố Turin cho biết: "Chuyên viên về tài chính của đơn vị cảnh sát kinh tế Turin được giao nhiệm vụ điều tra đã được yêu cầu tìm tài liệu liên quan đến báo cáo tài chính được phê duyệt trong giai đoạn 2019-2021, liên quan đến lợi nhuận trong việc mua bán các cầu thủ và việc lập báo cáo tài chính thường xuyên”.

Juventus bị nghi ngờ xuất hóa đơn, chứng từ sai quy định, cụ thể là ghi nhận các giao dịch không tồn tại nhằm gian lận tài chính trong các hoạt động thể thao. Theo Gazzetta dello Sport, có tổng cộng 42 vụ chuyển nhượng của Juventus trong 3 năm qua đang bị điều tra. Trong đó, đáng chú ý nhất là các vụ chuyển nhượng đắt giá của Miralem Pjanic, Arthur, Danilo và Joao Cancelo.

 Minh Minh
Từ khóa: