Cặp tiền đạo của Chelsea cùng bị VAR từ chối bàn thắng

Cả hai tiền đạo của Chelsea là Lukaku và Werner đều ăn mừng hụt bàn thắng trong hiệp 1 trận đấu với Southampton.

Bộ đôi tiền đạo của The Blues đều đã chọc thủng lưới của Southampton bằng những pha dứt điểm quyết đoán, thế nhưng công nghệ VAR đã chỉ ra các cầu thủ chủ nhà đều đã mắc lỗi trước khi đưa bóng vào lưới đội khách.

Trong tình huống đầu tiên của Lukaku ở phút 36, Rudiger đã đi rất bóng dũng mãnh trước khi chuyền cho tiền đạo người Bỉ dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn McCarthy. Tuy nhiên vì Lukaku đã ở trong tư thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đội khách nên pha lập công này không được tính.

Werner vẫn xứng danh "thánh nhọ" của Chelsea

Chỉ 5 phút sau, Chelsea tiếp tục làm tung lưới Southampton. Lần này, người ăn mừng hụt là Timo Werner. Tiền đạo người Đức tưởng chừng đã lập công khi bật cao hơn tất cả các hậu vệ đội khách và đánh đầu sau đường chuyền xuất sắc của Hudson-Odoi bên cánh trái. Werner không phạm luật gì, nhưng tình huống làm chậm sau đó của công nghệ VAR cho thấy đội trưởng Azpilicueta đã phạm lỗi với Walker-Peters của Southampton, do đó bàn thắng không được công nhận.

HLV Tuchel đã phản ứng rất mạnh mẽ sau khi VAR từ chối 2 bàn thắng liên tiếp của Chelsea. Chiến lược gia phải nhận tấm thẻ vàng cảnh cáo của trọng tài Martin Atkinson. The Blues bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Chalobah.

 Hoàng Giang