Màn tái xuất hoàn hảo của Ben Chilwell và Loftus-Cheek

Ben Chilwell và Ruben Loftus-Cheek là 2 trong số 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Tuchel so với trận đấu với Juventus ở Champions League.

Với Ben Chilwell, đây là lần đầu tiên hậu vệ này ra sân ở Premier League mùa giải này. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Anh là lựa chọn số 1 của Tuchel ở vị trí cánh trái trong sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên đến mùa giải này, Chilwell đã mất vị trí vào tay Marcos Alonso và chưa có 1 phút thi đấu nào tại Premier League. Trước khi được điền tên vào danh sách đá chính ở trận gặp Southampton, Chilwell mới được sử dụng ở Carabao Cup trong trận đấu với Aston Villa và có 2 lần được vào sân thay người ở Champions League.

Ben Chilwell đánh mất vị trí chính thức ở mùa giải này

Với Ruben Loftus-Cheek, sự chờ đợi còn kéo dài hơn. Lần cuối cùng cầu thủ này có tên trong 11 người xuất phát của Chelsea là từ tháng 9 năm ngoái. Nếu tính các trận trên sân nhà Stamford Bridge, lần gần nhất mà tiền vệ sinh năm 1996 được điền tên vào đội hình ra sân của The Blues là từ ngày 14/7/2020, cách đây gần 15 thắng.

Nỗ lực chạm bóng của Loftus-Cheek đem về cơ hội tuyệt vời cho Trevoh Chalobah

Cả Chilwell và Loftus-Cheek đều hiểu rằng họ cần tận dụng tối đa cơ hội của mình. Bộ đôi này đã lập tức để lại dấu ấn trong bàn mở tỷ số của Trevoh Chalobah. Cú phạt góc được thực hiện bởi Ben Chilwell đưa bóng đi sượt đầu Loftus-Cheek và tìm đến vị trí của Chalobah, giúp cầu thủ trẻ này dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Khi Ben Chilwell và Loftus-Cheek tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất, họ sẽ là sự bổ sung đáng kể về chiều sâu lực lượng cho đoàn quân của Thomas Tuchel.

 Hoàng Giang