Cầu thủ Boca Juniors ẩu đả với cảnh sát và trọng tài

Boca Juniors dừng chân ở vòng 16 đội Copa Libertadores sau khi để thua Atletico Mineiro trên chấm luân lưu với tỉ số 1-3. Đội khách cho rằng trọng tài Esteban Ostojich đã tước mất một bàn thắng hợp lệ của họ trong thời gian thi đấu chính thức.

Boca có một bàn thắng nhưng không được công nhận do lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR. Trước đó, trọng tài cũng mắc sai lầm tương tự ở trận lượt đi diễn ra tại Buenos Aires vào tuần trước, Boca cũng không được công nhận một bàn thắng vì lỗi việt vị và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Cho rằng đã bị xử ép, nhiều cầu thủ của Boca Juniors không chấp nhận kết quả này và đã rất tức giận. Máy quay trong đường hầm đã ghi lại cảnh một số cầu thủ Boca đã cố lao vào trong phòng thay đồ để tấn công trọng tài và cầu thủ đội nhà.

Các cầu thủ dùng những vật thể như bình cứu hỏa và rào chắn kim loại để ném vào cửa. Cảnh sát đã phải can thiệp nhưng không thể làm dịu tình hình. Vì vậy, họ buộc phải sử dụng hơi cay để trấn áp những cái đầu nóng.

Khi được hỏi liệu các quyết định của trọng tài có ảnh hưởng đến kết quả trận đấu hay không, cầu thủ Diego Gonzalez của Boca thẳng thắn nói với các phóng viên:

“Không có gì phải bàn cãi, mọi người đều có thể thấy điều đó.

Chúng tôi đã có một bàn thắng đẹp, và thực tế là chúng tôi cũng xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu lượt đi. Kết quả này thật đau đớn, chúng tôi cảm thấy rất tồi tệ. CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) cần phải xem xét lại công tác trọng tài".

Sau sự cố này, cả hai đội chắc chắn sẽ phải đối mặt với án phạt từ CONMEBOL. Phía Liên đoàn đang tiến hành điều tra vụ việc này.

 Phương Chi
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC