Cầu thủ Indonesia xấu hổ vì "câu thẻ đỏ" Văn Hậu tại AFF Cup

Tiền vệ Marc Klok thừa nhận anh và các đồng đội đã nhận chỉ đạo từ ban huấn luyện về việc tìm cách khiến Đoàn Văn Hậu phải nhận thẻ đỏ.

Mới đây, khi làm khách mời của chương trình podcast 433: The Home of Football, tiền vệ Marc Klok đã tiết lộ: Trong giờ nghỉ giữa hiệp của trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã nói với anh và các đồng đội rằng hãy làm gì đó để khiến Văn Hậu phải rời sân. "Nếu vậy, chúng tôi có thể lội ngược dòng", Klok nói.

"Trên sân nhà, Văn Hậu thực hiện rất nhiều pha xoạc bóng bằng hai chân và đánh cùi chỏ. Sau mỗi lần như vậy, cậu ta lại ra vẻ như thể chính mình đang bị đau. Tôi biết nhiều người thắc mắc tại sao Văn Hậu chỉ phải nhận 1 thẻ vàng."

Các cầu thủ Indonesia cho rằng Văn Hậu đã dùng cùi chỏ với Marc Klok

Trong hiệp 2, Marc Klok có một tình huống ăn vạ thô thiển. Tiền vệ gốc Hà Lan đã ngã ra sân ngay khi chạm vào người Văn Hậu. Tuy nhiên, màn kịch này không đánh lừa được trọng tài đang đứng ngay bên cạnh. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Văn Hậu đã gọi Marc Klok là "diễn viên kịch".

Văn Hậu gọi Marc Klok là "diễn viên hài" sau trận đấu

"Tôi đã cố khiêu khích, nhưng cậu ta rất thông minh. Tôi cố làm ra vẻ như bị cậu ta thúc cùi chỏ, nhưng tiếc là trong tình huống đó tay cậu ta lại giấu rất kỹ. Tôi thấy hơi xấu hổ, vì đó không phải cách chúng tôi chơi bóng. Nhưng rõ ràng chúng tôi cần làm mọi thứ có thể trong hoàn cảnh đó," Marc Klok thừa nhận.

 Tú Nguyễn