Chạy đà cho V.League, Sông Lam Nghệ An tổ chức giải Tứ hùng để duyệt quân

Sau khi SEA Games 31 khép lại, các đội bóng sẽ trở lại với guồng quay của V.League. Chính bởi vậy, đây đang là quãng thời gian mà các đội đang tích cực chuẩn bị để sẵn sàng bước vào những trận đấu căng thắng.

Trong thời gian V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games, các đội bóng vẫn tích cực tập luyện để duy trì thể lực và cảm giác bóng cho các cầu thủ. Nếu như một số đội bóng như Hà Nội FC, Sài Gòn,... cho các cầu thủ đi tập huấn thì Sông Lam Nghệ An chủ yếu cho các cầu thủ tập luyện tại đại bảng doanh và có những trận đấu nội bộ nhằm duy trì cảm giác bóng.

Tuy nhiên, khi thời điểm V.League trở lại đã cận kề, đội bóng xứ Nghệ đã quyết định để các cầu thủ cọ sát và thi đấu với cường độ cao. Theo đó, từ ngày 13 - 17/6, đội bóng xứ Nghệ sẽ tổ chức giải giao hữu Tứ hùng với sự tham gia của Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Đà Nẵng.

Đây sẽ là cơ hội để HLV Nguyễn Huy Hoàng rà soát lực lượng và đưa vào thử nghiệm những chiến thuật, lối chơi mới mà ông đã áp dụng cho các học trò trong thời gian vừa qua. Đồng thời, cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam cũng muốn thử nghiệm và trao cơ hội thể hiện cho những ngoại binh như Olaha, Ojong Mark, Oseni. Những cầu thủ này đều chưa thể hiện được đúng với sự kỳ vọng của vị chiến lược gia 41 tuổi.

Về tình hình lực lượng, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của Sông Lam Nghệ An chính là chấn thương cảu đội trưởng Hoàng Văn Khánh. Trung vệ này hiện tại mới chỉ có thể vận động nhẹ trở lại và chưa thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Chính vì vậy, nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự sẽ được giao cho Quế Ngọc Hải - người đang có phong độ tốt trong thời gian qua.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League, Sông Lam Nghệ An đang có phong độ tương đối tốt khi có được 7 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Hải Phòng 1 điểm. Giải giao hữu Tứ hùng sắp tới sẽ là bước đà hoàn hảo để HLV Nguyễn Huy Hoàng rà soát lại lực lượng và giúp các học trò làm "nóng máy" trước khi V.League quay trở lại.

 Trung Hiếu