Chủ tịch HĐQT VTVcab trở thành tân chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam

Ông Hoàng Ngọc Huấn, Chủ tịch HĐQT của VTVcab, đã được bổ nhiệm làm tân chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025.

Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khóa 6 đã được tổ chức vào sáng nay (12/12) với sự tham dự của 62 đại biểu chính thức trong tổng số 90 đại biểu được triệu tập.

Đại hội đã bầu chọn 24 đại biểu vào Ban chấp hành mới và ông Hoàng Ngọc Huấn đã được bầu là Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) nhiệm kỳ 7 (2021-2025).

Ông Huấn hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVcab). Ban chấp hành cũng bầu ra các chức danh chủ chốt khác, gồm 4 Phó Chủ tịch là ông Trần Đức Phấn (Quyền Tổng cục trưởng TCTDTT), ông Phạm Ngọc Sơn (Phó chủ tịch - Tổng thư ký LĐBC TPHCM), ông Lê Đắc Lâm (TGĐ Công ty TNHH VNTripVN), bà Trần Thùy Chi (TGĐ Công ty CPTM nội dung số Việt). Trong khi đó, ông Lê Trí Trường (Hiệu phó trường ĐH TDTT Từ Sơn) đảm nhận vai trò Tổng thư ký.

Ông Ngọc Huấn sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch VFV.

Về thành tích quốc tế của nhiệm kỳ tới, Liên đoàn sẽ phấn đấu có HCV SEA Games được tổ chức trên sân nhà ở phân môn bóng chuyền trong nhà. Đội tuyển nữ phấn đấu lọt vào Top 5 châu Á, đội nam đứng trong Top 8.

Ngoài ra, còn một số vấn đề cần thay đổi, trong đó có khả năng ngoại ngữ của cán bộ, HLV và trọng tài còn kém. Công tác đào tạo VĐV trẻ cũng cần được quan tâm hơn, nhất là cần được tập huấn dài hạn chứ không chỉ tập theo giai đoạn.

Về lực lượng VĐV đã được trẻ hóa, có trình độ chuyên môn, thể lực và thể hình tốt tuy nhiên lại thiếu đi những gương mặt có yếu tố thủ lĩnh, truyền lửa cho các đồng đội.

Liên đoàn sẽ điều chỉnh mạnh mẽ phương thức tổ chức các giải đấu trong hệ thống quốc gia, đặc biệt là giải VĐQG; đổi mới mảng tiếp thị tài trợ gắn với truyền thông để tạo nên sức hút, giá trị thương hiệu cùng nguồn tài chính ổn định; phối hợp hỗ trợ nâng cao chất lượng công tác đào tạo trẻ ngay từ các địa phương, CLB; nâng cao chất lượng tập huấn và trình độ của các ĐTQG…