Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: “HLV Shin Tae Yong nên được gia hạn hợp đồng”

Theo quan điểm của ông Mochamad Iriawan, với những gì đã làm được nhà cầm quân người Hàn Quốc xứng đáng được gia hạn hợp đồng.

Kể từ khi bắt đầu hợp tác với Indonesia từ tháng 1/2020, HLV Shin Tae Yong đã có những đóng góp hết sức tích cực. Theo đó, ông nhận nhiệm vụ ở nhiều cấp độ đội tuyển Indonesia và đem về rất nhiều thành công vang dội. Nổi bật hơn cả là việc chiến lược gia này giúp đội U19 vượt mặt Việt Nam để giành vé dự VCK U20 châu Á với ngôi nhất bảng.

Ngoài ra, ông Shin Tae Yong cũng đưa U23 Indonesia đến với tấm HCĐ SEA Games 31 và thành công trong việc giúp đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo trở lại Asian Cup sau nhiều năm vắng bóng.

Với những đóng góp như vậy, rất nhiều CĐV Indonsia đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) nhanh chóng gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc. Bởi lẽ, giao kèo hiện tại giữa hai bên chỉ còn thời hạn đến tháng 3/2023.

Không chỉ có các CĐV, chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan cũng rất tán thành việc này. Chia sẻ trên trang cá nhân sau trận thắng 3-2 Curacao của đội tuyển Indonesia, ông cho biết:

HLV Shin Tae Yong đã giúp bóng đá Indonesia gặt hái được một số thành công nhất định

“Chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ của các đội tuyển Indonesia, từ các lứa U19, U23 và tuyển quốc gia thời gian qua. Tấm vé dự Asian Cup 2023 và U20 châu Á là những bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, theo quan điểm của đông đảo người hâm mộ, tôi đồng tình việc HLV Shin Tae Yong nên được gia hạn hợp đồng”.

Sau đó, trang chủ PSSI lập tức dẫn lại chia sẻ này và khẳng định đây không phải phát ngôn chính thức của lãnh đạo liên đoàn. Theo PSSI, chủ tịch Iriawan mới chỉ đưa ra quan điểm cá nhân, còn việc gia hạn hợp đồng với HLV Shin là quyết định quan trọng, cần sự tham gia của nhiều bên và quan trọng nhất là yếu tố thời gian.

Chủ tịch Mochamad Iriawan thừa nhận HLV Shin không chỉ có tài năng mà hơn hết, quan điểm của ông còn phù hợp với bóng đá Indonesia.

“Tôi và HLV Shin có quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn cuộc sống đời thường. Giữa chúng tôi không hề có khoảng cách, tuy nhiên việc gia hạn thêm bao nhiêu năm thì liên đoàn sẽ thảo luận sau”, ông Iriawan nói thêm.

 Tuấn Anh
Từ khóa: