Chương Thị Kiều: "Tôi tiếc vì không thể tặng NHM một kỷ niệm đẹp"

Ngày 11/08, ĐT nữ Việt Nam đã tập luyện trở lại sau khi kết thúc hành trình tại World Cup 2023. Dù vậy, những dư âm của giải đấu vẫn còn nguyên với nhiều cầu thủ của đội tuyển.

Chỉ một tuần sau khi kết thúc chiến dịch World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho Asiad diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc). Kinh nghiệm tích lũy được từ World Cup sẽ rất quý giá để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào giải đấu sắp tới.

Chia sẻ về hành trình tại VCK World Cup vừa qua, trung vệ Chương Thị Kiều cho biết: "Chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ World Cup để hướng đến ASIAD. Chúng tôi được thi đấu ở nước ngoài, đẳng cấp thế giới nên học hỏi được nhiều. Cả HLV Mai Đức Chung cũng nói vậy. Bác cũng khuyên chúng tôi cải thiện những điều mình chưa tốt. Bác động viên chúng tôi rằng đừng buồn vì không ghi bàn, không có điểm mà phải lấy điều đó làm động lực để cố gắng, nghĩ đến tương lai".

Trung vệ Chương Thị Kiều cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể có một kỷ niệm đẹp trọn vẹn tại VCK World Cup vừa qua.

Dù vậy, Chương Thị Kiều cũng như toàn đội vẫn có những tiếc nuối của mình. Thực tế dù thua kém rất nhiều so với các đối thủ song nhìn chung ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt tích cực trong lần đầu góp mặt ở giải đấu. Nói về những tiếc nuối của mình, trung vệ mang áo số 3 cho biết: "Khi về nước bản thân tôi cũng như toàn đội đều cảm thấy rất vui vì được thăm gia đình sau quãng thời gian khá dài tập luyện và thi đấu. Tôi cũng khá tiếc vì chưa tậng dược cho người hâm mộ một kỷ niệm đẹp ở World Cup".

Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung đã bổ sung thêm rất nhiều cầu thủ trẻ (sinh sau năm 2000) nhằm làm mới đội hình cũng như tạo thêm động lực cho những trụ cột của đội tuyển. Điều này rất có ích đặc biệt trong bối cảnh các cầu thủ như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Tuyết Dung,... đã bước sang ngưỡng tuổi 30. Nói về sự góp mặt của các cầu thủ trẻ, Chương Thị Kiều chia sẻ: "Bản thân tôi đã thi đấu tại đội tuyển rất lâu rồi. Vì thế, tôi rất muốn các cầu thủ trẻ có cơ hội lên tuyển để trải nghiệm. Được tập trung với các đàn chị sẽ giúp họ tiến bộ và hướng tới tương lai tốt hơn cho bóng đá nữ".

Được trải nghiệm bầu không khí World Cup sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung cảm thấy tự tin hơn khi về thi đấu tại cấp độ châu lục.

Nhận định về đối thủ Nhật Bản tại ASIAD sắp tới, trung vệ số 1 của bóng đá Việt Nam cho biết: "Tại World Cup vừa rồi họ cũng thi đấu rất quyết tâm với tinh thần đồng đội cao. Khi tuyến trên của họ bị vượt qua thì luôn được tuyến dưới hỗ trợ bọc lót rất chặt chẽ. Các cầu thủ Nhật Bản rất khéo léo, trước nay khi đối đầu với họ luôn rất khó khăn với chúng tôi."

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có ít ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển xuống Hải Phòng để tập huấn nhằm hướng tới ASIAD vào tháng 9 tới đây. Ở đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.